Thủ đô trở thành tụ điểm của hàng tấn thịt thối

author 16:12 07/06/2016

(VietQ.vn) - Tiến hành kiểm tra chiếc xe nghi vấn, tổ công tác phát hiện trên xe có 9 bao tải chứa thịt thối.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo báo Lao động, vào khoảng 11h30’ trưa 6/6, tổ công tác của Đội CSGT số 5 (do Trung tá Nguyễn Trường Giang làm tổ trưởng) khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 5 (đoạn qua ngã tư Trâu Quỳ) đã phát hiện xe khách BKS 22B-004.45 có dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra. Khi kiểm tra, lực lượng CSGT Đội 5 phát hiện bên trong xe khách có 9 bao tải chứa sản phẩm động vật đang bốc mùi hôi thối.

Tài xế là được xác định là Vũ Văn Hùng (37 tuổi, ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang), tại thời điểm các cơ quan chức năng kiểm tra, người này không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc số sản phẩm động vật trên.

Tổ công tác Đội CSGT số 5 sau đó đã phối hợp với Đội QLTT số 8, tiến hành kiểm tra, thống kê số hàng không rõ nguồn gốc trên xe. Qua kiểm đếm, 9 bao tải chứa sản phẩm động vật này có trọng lượng là 635kg. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Số thịt lợn này sẽ được đem đi tiêu hủy.

Số thịt thối được các cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Lao động

 Số thịt thối được các cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Lao động

Để hô biến những tấn thịt thối giá rẻ ‘như cho’ này, các thương lái chắc chắn sẽ không ngần ngại đánh lừa người tiêu dùng bằng cách ướp để tạo màu cho thịt, làm thức ăn giòn hơn, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Miếng thịt sau khi ướp hàn the sẽ se lại, và có màu sắc đẹp như thịt mới vừa được mổ và có thể giữ tươi 3 ngày ở nhiệt độ thường.

Nếu cho vào tủ lạnh, có thể giữ được cả tháng và bỏ ra rã đông, thịt vẫn tươi nguyên như mới. Tuy nhiên, nếu dùng dao xẻ bên trong, thịt có màu trắng hơn, không có mùi ôi, khi dùng ngón tay ấn vào, thịt ứa ra nhiều nước trắng đục, việc dùng thường xuyên thực phẩm chứa hàn the sẽ gây ung thư, hoặc một số bệnh khác cho cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muối diêm được phép dùng làm phụ gia thực phẩm để bảo quản thịt, ướp thịt nhưng với một lượng cho phép. Nhưng nếu lạm dụng và vượt quá ngưỡng cho phép, khi vào cơ thể người, nó tham gia phản ứng khử ở dạ dày và đường ruột do tác dụng của các men tiêu hóa, gây phản ứng và tạo ra chất làm mất khả năng vận chuyển ô xy và một số phản ứng khác, việc này kéo dài lâu, sẽ dẫn đến tử vong.

Phóng viên báo Người đưa tin cho biết, việc phát hiện thực phẩm bẩn lại một lần nữa tiếp diễn cho thấy sự hỗn loạn của thị trường thực phẩm tại địa bàn thủ đô, mỗi ngày, có hàng ngàn, hàng tấn thực phẩm bẩn kinh hoàng được ‘tuồn’ vào Hà Nội để tiêu thụ. Gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho người tiêu dùng cần tỉnh tảo khi lựa chọn sử dụng thực phẩm, cần phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó.

Thịt gà không rõ nguồn gốc 'hoạt động mạnh' ở các tỉnh biên giới(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng thịt gà đông lạnh với trọng lượng 450 kg bốc mùi hôi thối trên chiếc xe tải do anh Phong điều khiển.

 Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang