Hai sinh viên đi làm thêm trộm iPhone, iPad trị giá hàng trăm triệu đồng

author 20:29 06/06/2016

(VietQ.vn) - Tài và Trí lợi dụng sơ hở của công ty giao nhận hàng, đã lấy chìa khóa kho mở cửa trộm iPhone và iPad trị giá hàng trăm triệu đồng đem đi bán.

Chiều ngày 6/6, cơ quan CSĐT, Công an Q.7, TP.HCM xác nhận với Chất lượng Việt Nam online, hiện đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Minh Trí (22 tuổi) và Võ Hồng Tài (21 tuổi, cùng ngụ tại An Giang) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Thông tin ban đầu của vụ việc này cho biết, ngày 2/6, một công ty chuyên buôn bán điện thoại trên đường Nguyễn Thị Thập (Q.7) đã có trình báo tới cơ quan công an việc bị mất nhiều tài sản có giá trị của hãng Apple như iPhone 6, 6S, Ipad Air.

Hai đối tượng trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng vừa bị bắt giữ - ảnh: CA cung cấp.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã mời các nhân viên có liên quan đến vụ việc này đến để lấy lời khai, thu thập chứng cứ. Bước đầu, cơ quan công an đã xác định, đây là vụ việc do chính nhân viên của công ty trộm lấy, tổ chức khoanh vùng được đối tượng thực hiện.

Ban đầu, khi được mời lên làm việc, Trí và Tài khăng khăng chối tội, nhưng cuối cùng, bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình, Trí và Tài đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trí và Tài khai nhận, do là nhân viên giao hàng, nên cả 2 đối tượng đều nắm rõ những yếu điểm của việc cất và giữ hàng ở kho. Để lấy trộm được một số lượng hàng rất lớn, cả 2 đối tượng này đã lấy chìa khóa kho đánh thành 1 chìa khác.

Lúc 1h rạng sáng ngày 1/6, cả 2 đối tượng này mở kho ra thì nhìn thấy kho đang chứa rất nhiều điện thoại iPhone và iPad các loại. Cuối cùng, Tài và Trí đã quyết định trộm 19 điện thoại iPhone 6, 6S và iPad Air.

Toàn bộ những đồ vật ăn trộm được, Tài và Trí đã đem đi bán được hàng trăm triệu đồng, rồi chia nhau lấy tiền ăn xài. Cả 2 đối tượng hiện đều đang theo học tại 1 trường ĐH trên địa bàn TP.HCM.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

 

TP.HCM sắp phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ tính toán để chọn thí điểm hoặc đại trà áp dụng hình thức phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang