Vạch trần thủ đoạn của những tay cò lừa bán vé tàu Tết giả

authorLan Ninh 10:15 14/12/2016

(VietQ.vn) - Với thủ đoạn dùng CMND của người thân mua vé tàu tết hợp pháp, các đối tượng đã sửa thông tin trên vé, rồi bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch.

Theo báo Dân Trí đăng tải, chiều 13/12, Công an quận 3, TPHCM cho biết đang tạm giữ 3 nghi can gồm: Đoàn Văn Đệ (51 tuổi), Nguyễn Văn Phi (40 tuổi) và Nguyễn Chí Thiện (42 tuổi, cùng ngụ quận 3) để điều tra về hành vi “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Trước đó, Công an phường 9, quận 3 nhận được đơn trình báo của chị N.T.D (35 tuổi, quê Hà Nội) về việc bị một số đối tượng dụ dỗ mua vé tàu giả.

Thủ đoạn của những tay cò lừa bán vé tàu giả

3 đối tượng liên quan đến vé tàu giả bị tạm giữ. Ảnh: Dân Trí

Theo trình báo của chị D. với cơ quan công an, vào ngày 11/12, chị D. đến một đại lý bán vé nằm trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (phường 9, quận 3) để hỏi mua 4 vé tàu khứ hồi tuyến Sài Gòn - Hà Nội, đi ngày 24/1/2017 với giá 6,2 triệu đồng. Sau khi đặt cọc 2 triệu, nhân viên đại lý kêu chị D. ngày hôm sau lên nhận vé.

Đến sáng 12/12, chị D. lên đại lý này để lấy vé như đã thỏa thuận thì được nhân viên tại đây đưa cho một tờ giấy A4 có ghi thông tin hành khách, mã tàu, ngày giờ…. Vì là người cẩn thận nên sau khi nhận vé từ đại lý, chị D. nhờ nhân viên ga Sài Gòn kiểm tra lại thông tin thì tá hỏa khi biết đây là vé giả nên vội đến công an phường trình báo.

Báo Pháp Luật TP HCM đăng tải, qua truy xét, Công an quận 3 nhanh chóng xác minh ba nghi phạm Đệ, Phi, Thiện (đều đang sinh sống tại phường 10, quận 3) là những người đã bán bốn vé tàu tết trên cho chị Dậu.

Tại trụ sở Công an quận 3, các đối tượng khai nhận đã dùng CMND của người thân để mua vé tàu hợp pháp, sau đó chỉnh sửa thông tin trên vé, rồi bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch 200.000 đồng/vé.

Hiện Công an quận 3 đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Độc chiêu lừa tiền bằng cách 'đào tạo' lừa đảo qua điện thoại(VietQ.vn) - Nhóm đối tượng người Trung Quốc móc nối với đối tượng trong nước, thành lập đường dây giả công an, lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ qua điện thoại.

Vấn nạn vé tàu giả không chỉ mới xuất hiện dịp tết năm nay. Nhiều người dân bỏ hàng triệu đồng mua vé giả, vé không hợp lệ  để rồi “tiền mất, tật mang”, bật khóc giữa sân ga do không được lên tàu.

“Người dân mua vé thông qua “cò” có thể mua phải vé giả, vé đã qua chỉnh sửa. Thậm chí, “cò” còn in vé ra nhiều bản bán cho nhiều người. Ngay khi phát hiện vé không hợp lệ, người dân cần nhanh chóng tới trụ sở cơ quan công an gần nhất để trình báo đồng thời lên Ga Sài Gòn thông báo cho Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn” - một lãnh đạo Công an quận 3 đưa ra lời khuyên.

Trao đổi trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết “Trong thời điểm này, với những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp tết) lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân”.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang