Thủ đoạn mới chưa từng có của 'sếp' Liên minh tiêu dùng ở Phú Thọ

author 07:03 16/10/2016

(VietQ.vn) - Khi người chơi giảm đi, không còn đủ tiền để chi trả theo cơ chế của hệ thống Gold889.com thì "sếp" của Liên minh tiêu dùng sẽ cho đánh sập hệ thống...

Cho đánh sập hệ thống Gold889.com để người chơi mất sạch tiền

Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an tỉnh Phú Thọ) cho biết, sau khi tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng: Trần Văn Hạnh (SN 1988, trú tại Chu Hóa, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Phạm Văn Trường (SN 1987, trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) và Trần Thị Đoan (SN 1984, trú tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặt thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ được thủ đoạn của nhóm tội phạm này.

Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ được đối tượng cầm đầu “ổ nhóm” trong đường dây lừa đảo Gold889.com (hình thức bán hàng đa cấp) này là Trần Văn Hạnh.

Đáng chú ý, trên cương vị Trưởng hệ thống Liên minh tiêu dùng tại Phú Thọ, Trần Văn Hạnh được coi là “mắt xích” quan trọng trong hệ thống bán hàng đa cấp “ma quỷ” do Vũ Ngọc Thuyển (Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam) đã từng làm “trao đảo” cuộc sống của hàng ngàn người dân ở các vùng quê của nước ta.

Trưởng hệ thống Liên minh tiêu dùng - Chi nhánh Phú Thọ Trần Văn Hạnh (phải) và trợ thủ đắc lực Trần Thị Đoan

Theo Cơ quan Anh ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ, bước đầu các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, đầu tháng 8/2016, qua sự giới thiệu của Nguyễn Ngọc Tuyên (quê quán Chu Hóa - Việt Trì - Phú Thọ), Trần Văn Hạnh (người quen cùng quê với Tuyên) đã thuê Phạm Xuân Trường (bạn của Tuyên) với số tiền 35 triệu đồng để thiết lập ra sàn cho - nhận http://Gold889.com .

Hình thức hoạt động của sàn Gold889.com do Hạnh đưa ra cho người chơi như sau: Để được tham gia vào thành viên của trang web, người chơi phải được người chơi trước giới thiệu và phải mua mã PIN với giá 150.000 đồng/1 PIN. Sau đó người chơi thực hiện quy trình cho - nhận tiền do những đối tượng đứng đầu trang web hướng dẫn.

Sau khi có mã PIN, hệ thống Gold889 sẽ yêu cầu người chơi phải chuyển tiền đến những người chơi khác (tham gia trước đó) với tổng số tiền là 2.600.000 đồng. Toàn bộ thông tin về tên và số tài khoản của người được nhận đều do hệ thống Gold889 cung cấp cho người chơi.

Khi hoàn thành nhiệm vụ cho đi 2.600.000 đồng, người chơi chờ từ 01 đến 09 ngày để được nhận về số tiền 4.000.000 đồng. Số tiền 4.000.000 đồng này cũng là tiền của người chơi sau sẽ chuyển vào theo yêu cầu của hệ thống Gold889.

Hiện tượng lạ hé lộ manh mối đa cấp Liên minh tiêu dùng lộ diện (VietQ.vn) - Thực hiện bắt, thu giữ chứng cứ với nhóm "thủ lĩnh" đa cấp của "gã khổng lồ" Liên minh tiêu dùng - Chi nhánh Phú Thọ lại xuất phát từ một hiện tượng lạ.

Tuy nhiên, bằng thủ đoạn kỹ thuật, các đối tượng lừa đảo đã can thiệp vào hệ thống không cho dòng tiền luân chuyển theo chu trình tự nhiên mà chuyển tiền vào các tài sản đã lập sẵn của mình để hốt sạch tiền của người chơi.

Gold889.com sẽ phát triển đến khi người chơi giảm đi, không còn đủ tiền để chi trả theo cơ chế của hệ thống. Lúc đó, Hạnh sẽ chỉ đạo Trường cho sập trang web và người chơi cuối cùng sẽ mất toàn bộ số tiền khi tham gia.

Mô hình lừa đảo mới, chưa từng có tiền lệ

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Văn Hạnh đã khai nhận trang web http://Gold889.com bắt đầu hoạt động từ ngày 20/8 đến 31/8/2016 thì có dấu hiệu sập do số lượng người chơi giảm. Hạnh tiếp tục duy trì địa chỉ trang web đến ngày 10/9/2016 chỉ đạo Trường xóa dần dữ liệu trên máy chủ.

Đến ngày 01/10/2016, Hạnh chỉ đạo Tuyên (người giúp Hạnh mua tên miền và thuê máy chủ) xóa bỏ tên miền http://Gold889.com khiến người chơi không thể truy cập hệ thống (sàn sập).

 Trần Văn Hạnh trên cương vị "thủ lĩnh" Liên minh tiêu dùng - Chi nhánh Phú Thọ dùng thủ đoạn công nghệ cao rất tinh vi nhưng hắn không biết gì về công nghệ thông tin.

Trong thời gian hoạt động của hệ thống chỉ hơn 10 ngày, các đối tượng đã cho thực hiện 10.625 lượt giao dịch chuyển tiền thành công với số tiền luân chuyển trong hệ thống hơn 6,8 tỷ đồng. Trong đó, số tiền bán PIN, Hạnh thu từ 3 tài khoản Ngân hàng Vietcombank do mình sử dụng là: 516.600.000 đồng (tài khoản đứng tên Trần Văn Hạnh; Trần Hữu Đức (bố Hạnh) và Trần Thị Thanh Hiền, em gái Hạnh).

Số tiền hoa hồng mà Hạnh đã chiếm hưởng theo số liệu từ hệ thống là: 57.100.000 đồng, theo số liệu từ các tài khoản Ngân hàng là khoảng 50.000.000 đồng.

Số người chơi chờ dữ liệu GH tại thời điểm Hạnh chỉ đạo Trường xóa dữ liệu GH trên trang web http://Gold889.com là 1.160 ID, tổng số tiền thiệt hại trên hệ thống là gần 3,2 tỷ đồng.

 Hệ thống Gold889.com là một hình thức lừa đảo mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Theo lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ, đây là mô hình lừa đảo mới, chưa từng có tiền lệ, với thủ đoạn tinh vi nên cơ quan điều tra vẫn đang tích cực thu thập, củng cố thêm các chứng cứ để đưa vụ việc ra xử lý theo luật định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang