Thư giãn với trắc nghiệm vui ngày Trái Đất 2015 trên Goolge

author 16:08 22/04/2015

(VietQ.vn) - Google luôn thay đổi Doole để phù hợp với các sự kiện lớn diễn ra trong ngày, mới đây nhân ngày Trái Đất 2015, người dùng đã có dịp chơi trắc nghiệm vui ngày Trái Đất trên chính trang chủ của “ông lớn” tìm kiếm này.

Theo Infonet, mỗi sự kiện đặc biệt, Google lại thay đổi Doodle (hình vẽ vui nhộn trên trang chủ Google.com) để phù hợp với các chủ đề. Năm nay, nhân Ngày Trái đất 22/4, Google Doodle biến thành game tương tác cho người dùng trả lời trắc nghiệm vui ngày Trái Đất “Bạn là con gì?”. Người dùng có thể chơi game trên trình duyệt di động hoặc desktop, kể cả ứng dụng Google trên Android, iOS.

Người dùng có thể chơi trắc nghiệm vui ngày Trái Đất ngay trên trang chủ Google

Người dùng có thể chơi trắc nghiệm vui ngày Trái Đất ngay trên trang chủ Google

Cụ thể, khi nhấn vào các biểu tượng Trái Đất đang quay, người dùng sẽ được chuyển tới một trắc nghiệm vui, bao gồm 5 câu hỏi, mỗi câu có 4 phương án trả lời để người dùng chọn lựa. Sau khi hoàn thành các câu hỏi, người dùng sẽ biết được mình phù hợp với con vật nào. Người dùng cũng có thể nhấn vào Tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về con vật thông qua Google Search, nhấn vào Chia sẻ để đăng tải hình ảnh và chia sẻ với bạn bè hoặc nhấn vào Giải đố lại để chơi lại từ đầu, VTV cho hay.

Ngày Trái Đất (Earth Day - ED) là ngày vận động toàn dân nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ  giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Được đề xuất lần đầu ở Mỹ năm 1970, năm 2009 đã được Liên Hợp Quốc công nhận.

Trò trắc nghiệm vui ngày Trái Đất trên Google có tên

Trò trắc nghiệm vui ngày Trái Đất trên Google có tên "Bạn là con gì?"

Tại Hà Nội, nhiều bạn trẻ đã có mặt trong ngày hội Trái đất xanh tại Công viên Thống Nhất từ ngày 19/4 để cùng nhau truyền đi thông điệp "Nước là cốt lõi của sự phát triển bền vững". Ngày Trái Đất đã được tổ chức thường niên tại Việt Nam từ năm 2012, do Tổng Cục Môi trường và Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng phát động.

Thông điệp hưởng ứng chiến dịch ngày Trái Đất 2015 “Nước là cốt lõi của sự phát triển bền vững”, nhằm thúc đẩy sự tham gia của các bên trong công tác kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm nước, từng bước thay đổi xu hướng ô nhiễm từ nặng sang ít ô nhiễm và sạch hơn.

Đinh Ly (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang