Thu giữ hàng trăm chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc

author 06:16 30/10/2019

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 TP. Hà Nội vừa tạm giữ hàng trăm chiếc điện thoại không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, mới đây trong công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình buôn bán, kinh doanh trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện và tạm giữ hàng trăm chiếc điện thoại không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Lực lượng chức năng TP.Hà Nội tiến hành kiểm tra và tạm giữ toàn bộ số điện thoại không rõ nguồn gốc

Sau khi tiến hành kiểm tra tại phòng 1836 CT12C khu đô thị Kim Văn Kim Lũ Đại Kim, Hoàng Mai, thành phố Hà Nội Đoàn kiểm tra phát hiện 100 chiếc điện thoại samsung, 57 chiếc điện thoại iphone, 7 chiếc điện thoại GL, 4 chiếc đồng hồ smart watch không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. 

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vận chuyển lượng lớn giầy giả da nam, túi xách nữ không rõ nguồn gốc về các tỉnh bán(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Lạng Sơn vừa chặn đứng một xe ô tô chở nhiều loại hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ.

Tương tự trước đó, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an kiểm tra cửa hàng kinh doanh điện thoại di động của Công ty TNHH Relex Việt Nam tại phố Trần Bình (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, website samsungvietnam.online với giao diện giống trang web của Công ty Samsung Việt Nam đang được công ty trên chào bán một số mẫu điện thoại như Galaxy Note 10, Note 10+... với giá hơn 4 triệu đồng.

Lực lượng quản lý thị trường xác định, ngoài website trên, công ty còn sử dụng loạt trang web có tên miền didongso.com.vn; relexvietnam.com; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net... để kinh doanh buôn bán các sản phẩm điện tử nhái.

Ông Lê Đình Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH Relex Việt Nam thừa nhận, số điện thoại Samsung rao bán trên trang web samsungvietnam.online được "mua từ Lạng Sơn" với giá 1,3 đến 1,7 triệu đồng một chiếc, nhưng rao bán 3,5 - 4,5 triệu đồng.

Cơ quan công an xác định toàn bộ số hàng này là "hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng" và được mua trôi nổi trên thị trường, không có hoá đơn chứng từ. 

Ngoài điện thoại Samsung, đoàn kiểm tra cũng phát hiện cửa hàng có hơn 50 điện thoại các thương hiệu Nokia, Vertu... không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc nên đã tạm giữ sản phẩm.

 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang