Thu giữ hơn 1.000 mũ bảo hiểm "dởm"

author 19:46 25/02/2013

(VietQ.vn) - Nhiều mũ bảo hiểm "dởm" được bày bán tràn lan ở các tuyến phố vỉa hè.

Cơ quan chức năng vừa tiến hành kiểm tra các cửa hàng bán mũ vỉa hè kém chất lượng ở 1 số tuyến trên địa bàn Hà Nội. Ông Pham Duy Vĩnh – Đội phố Đội QLTT cơ động số 17 (Chi Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đợt tổng kiểm tra lần này nhằm vào những cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm không có hoá đơn chứng từ; trên sản phẩm không có tem hợp quy; không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất.

Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều loại mũ bảo hiểm thường có kiểu dáng thời trang, không đạt chỉ tiêu về độ bền va đập, hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên... nên khi xảy ra tai nạn không đảm bảo an toàn vùng đầu như các mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
 
Trên phố Chùa Bộc, đoàn kiểm tra bốn cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm. Tại cửa hàng ở ngõ 14 phố Chùa Bộc, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hơn 300 chiếc mũ bảo hiểm dởm.
 
Theo ghi nhận của PV, các loại mũ bảo hiểm bị thu giữ này được bày bán tràn lan một cách công khai, với giá từ 25.000 - 60.000 đồng/mũ, tùy theo chất lượng và mẫu mã. Nhiều loại mũ thời trang thiết kế theo kết cấu của mũ bảo hiểm nhưng được cách điệu, thiết kế nhựa dài như các loại mũ thể thao thông thường, không có tem kiểm định.
 
Lực lượng chức năng cũng phát hiện và tạm giữ gần 1.000 chiếc mũ bảo hiểm “dởm” để xác minh làm rõ.
 
Mai Anh Tuân
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang