Thu giữ hơn 400 sản phẩm nhập lậu tại một cửa hàng 'gì cũng có'

author 17:10 22/07/2021

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa kiểm tra và phát hiện hơn 400 sản phẩm nhập lậu tại một cửa hàng trên địa bàn.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai cho biết, trong công tác kiểm tra, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Tổ QLTT số 2 thuộc Đội QLTT số 1 đã kiểm tra và phát hiện nhiều hàng hóa vi phạm. 

 Phát hiện nhiều hàng hóa nhập lậu tại một cửa hàng. Ảnh: Cục QLTT Lào Cai

Cụ thể, ngày 21 tháng 7 năm 2021, Tổ QLTT số 2 thuộc Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh “Gì cũng có”, địa chỉ: Số 012 đường Ngô Quyền, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Chủ cửa hàng là bà Hoàng Thị Huế, sinh năm 1983, trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 203 sản phẩm gồm: Ngũ cốc, bánh, mỳ chính; 219 sản phẩm gồm: mỹ phẩm, nước giặt, sữa rửa mặt, lăn nách...toàn bộ số hàng trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Đội QLTT số 1 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Nhập lậu hơn 300 sản phẩm hàng hóa dành cho mẹ và bé về bán tại cửa hàng (VietQ.vn) - Cục QLTT Lào Cai cho biết, đơn bị này vừa quyết định xử phạt một cơ sở kinh doanh hàng hóa dành cho mẹ và bé có dấu hiệu nhập lậu.

Theo lực lượng chức năng, hàng lậu là hàng hóa nhập khẩu thuộc trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu hoặc tạm ngừng nhập khẩu theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp do Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép nhập khẩu, hàng hóa nhập khẩu theo giấy phép mà không có giấy phép nhập khẩu hoặc trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu theo điều kiện .

Hàng hóa nhập khẩu mà không đi qua cửa khẩu quy định, không làm các thủ tục hải quan theo quy định của pháp luật hoặc gian lận số lượng, chủng loại hàng hóa khi làm thủ tục hải quan.

Hàng hóa nhập khẩu mà lưu thông trên thị trường không có hóa đơn, chứng từ kèm theo theo quy định của pháp luật hoặc có hóa đơn, chứng từ nhưng hóa đơn, chứng từ này là không hợp pháp theo quy định của pháp luật về quản lý hóa đơn.

Hàng hóa nhập khẩu mà theo quy định của pháp luật phải dán tem nhập khẩu nhưng không có tem dán vào hàng hóa theo quy định của pháp luật hoặc có tem dán nhưng là tem giả, tem đã qua sử dụng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang