Thu giữ nửa tấn táo tàu khô đã ẩm mốc không nguồn gốc xuất xứ

author 13:48 29/04/2022

(VietQ.vn) - Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và thu giữ lượng lớn táo tàu khô không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia dẫn nguồn thông tin từ Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng tỉnh này vừa phát hiện một xe ô tô vận chuyển 500 kg táo tàu khô ẩm mốc không có giấy tờ, hóa đơn chứng từ hợp pháp kèm theo, số hàng này đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

 Táo tàu khô ẩm mốc không rõ nguồn gốc bị thu giữ. Ảnh: BCĐ 389 Quảng Ninh

Cụ thể, Đội QLTT số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành khám xe ô tô biển kiểm soát 14B-01183 do Nguyễn Văn Hải thường trú tại Xã Hồng Thái Tây, Thị xã Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh.

Thực hiện khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 500 kg táo tàu khô ẩm mốc đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Chủ xe Nguyễn Văn Hải khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi của một người không quen biết nên không có giấy tờ, hóa đơn chứng từ hợp pháp kèm theo. Số hàng trên đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng khám xét, phát hiện.

Tại thời điểm khám, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 500 kg táo tàu khô được đựng trong túi ni lông, bên ngoài đóng hộp cát tông in chữ nước ngoài. Một số túi hàng có hiện tượng chảy nước, ẩm mốc không đảm bào an toàn thực phẩm. Đội Quản lý thị trường Số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng tang vật để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

TCVN 4843-2007-ISO - Quả khô và quả sấy khô 

Tiêu chuẩn này qui định các thuật ngữ định nghĩa về “Quả khô” và “Quả sấy khô” cũng như các tên thương mại thông dụng nhất của một số quả chính được tiêu thụ trên thế giới sử dụng cho con người bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nga. 

Theo đó, quả mà ở một giai đoạn chín nhất định được đưa vào một quá trình làm khô (tự nhiên hoặc nhân tạo) để loại bỏ phần lớn hàm lượng nước của chúng nhằm tăng thêm thời gian bảo quản hoặc phục vụ cho một mục đích sử dụng nào đó.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang