Thu hồi 220.000 giường cho trẻ gây tử vong

author 06:25 22/11/2012

(VietQ.vn) - Nhiều sản phẩm dành cho trẻ em tại Mỹ gây nguy hiểm khi sử dụng do chưa được kiểm tra, thử nghiệm và chứng nhận an toàn.

Công ty KidCo và Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đang hợp tác thu hồi khoảng 220.000 giường di động cho trẻ sơ sinh, sau những báo cáo về 1 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong và 9 trẻ khác bị kẹt hoặc khó chịu khi nằm bên trong loại giường này.

Công ty KidCo là nhà sản xuất thiết bị an toàn dành cho trẻ em nổi tiếng trên thế giới, có trụ sở tại bang Illinois, Mỹ đã xác nhận tình huống nguy hiểm xảy ra khi trẻ có thể bị cuộn và vướng vào giữa đệm chân không của chiếc giường và 4 tấm thành bằng vải của giường.

Thu hồi tất cả giường di động của KidCo được bán ra từ năm 2005

Loại giường cho trẻ sơ sinh có tên là Pea Pod Travel, được thiết kế với có một tấm đệm chân không, đặt vừa vặn vào một túi có khóa kéo. Túi này khi mở khóa, dựng lên sẽ trở thành chiếc lều mái vòm nhỏ. Tuy nhiên, khi đặt đệm vào lều, đầu của trẻ dễ bị lọt vào cạnh lều, kẹt giữa thành lều và chiếc đệm làm trẻ nghẹt thở.

Một bé trai 5 tháng tuổi tại New York, Mỹ đã bị tử vong do ngủ trưa trong chiếc giường di động Pea Pod Travel trong tháng 12/2011.

Mẹ cậu bé cho biết trước khi vụ tai nạn xảy ra, cô rất tin tưởng vào độ an toàn vào sản phẩm này, bởi nó được bày bán trên thị trường từ nhiều năm nay.

Ken Kaiser, chủ tịch của KidCo, cho biết công ty của ông đã bán được 220.000 chiếc giường di động này từ năm 2005. Đây là thu hồi đầu tiên của họ.

Chủ tịch Ủy ban an toàn của CPSC, ông Inez Tenenbaum khuyến khích các bậc cha mẹ có bộ dụng cụ này để đảm bảo an toàn khi sử dụng sản phẩm của KidCo.

Nancy Cowles - Giám đốc điều hành tổ chức Bảo vệ trẻ em khỏi nguy hiểm, cho rằng sản phẩm giường di động này chưa hề có thử nghiệm an toàn nào, cũng như không có tem, dấu chứng nhận sản phẩm. Thậm chí chẳng có tiêu chuẩn an toàn, chất lượng cho loại sản phẩm này.

Bà Nancy Cowles khuyến cáo các bậc phụ huynh nên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm cho trẻ em đã được thử nghiệm an toàn, có dấu chứng nhận chất lượng.

Các sản phẩm bị thu hồi có tên KidCo PeaPod Travel Beds và PeaPod Plus Travel Beds có kích thước nhỏ, dành cho trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi. Sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, được bán rộng rãi trên toàn nước Mỹ từ năm 2005 với giá 70 -100 đô la Mỹ.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang