Nghi vấn áo thun nam Givenchy chứa chất gây bỏng

author 14:36 11/04/2016

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn Sản phẩm và Tiêu dùng Mỹ (CPCS) đã ban hành lệnh thu hồi áo nam Givenchy do có chứa chất có thể gây bỏng.

Mới đây, Ủy ban An toàn Sản phẩm và Tiêu dùng Mỹ (CPCS) đã ban hành lệnh thu hồi áo lụa thun nam của hãng Givenchy. Đây là loại áo 100% lụa thun, có màu xanh, đen, kẻ xanh đen, sọc đen trắng và in hình chúa Jesus trên cây thánh giá. Áo phông này được sản xuất tại Bồ Đào Nha và Tunisia, hiện được bày bán tại các cửa hàng Barneys New York, Givenchy Boutiques, Maxfield, Neiman Marcus và Nordstrom (Mỹ).

Givenchy thu hồi áo lụa thun namGivenchy thu hồi áo lụa thun nam

Trong quá trình điều tra, CPCS phát hiện loại áo phông trên của hãng không đáp ứng tiêu chuẩn tính cháy nổ của quần áo do Liên bang đưa ra. Theo thông tin của CPCS cung cấp thì chất này có thể gây bỏng cho người mặc.

Cuối năm 2015, Givenchy cũng bị các cơ quan chức năng “sờ gáy” do mỹ phẩm của hãng này chứa 5 dẫn chất paraben bao gồm isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và epntylparaben. Đây là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định mới cập nhật của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN và Hội đồng mỹ phẩm Châu Âu vì nghi ngờ có thể gây ung thư vú cho người sử dụng. Hai sản phẩm bị thu hồi đó là Givenchy clean it tender gentle toning lotion và Givenchy clean it tender cream cleansing foam. 

>> 11 trường hợp tử vong do lỗi túi khí ở xe ô tô Honda

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang