Hãng ô tô Volkswagen thu hồi gần 2.000 xe tại Trung Quốc do gian lận khí thải

author 16:22 12/10/2015

Volkswagen - Hãng sản xuất ôtô đang vướng phải vụ bê bối khí thải gây chấn động ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, dự kiến sẽ thu hồi 1.950 chiếc xe động cơ diesel được lắp đặt phần mềm gian lận khí thải tại thị trường Trung Quốc.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo thống kê, toàn bộ số xe bị thu hồi kể trên đều là xe nhập khẩu, phần lớn là xe thể thao đa năng Tiguan và bốn chiếc sedan Passat B6. 

Volkswagen cho biết hãng đã đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết vụ việc trên song vẫn chưa được các nhà chức trách Trung Quốc thông qua.

Mặc dù hoạt động kinh doanh của Volkswagen tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới xét về doanh số bán, chịu ít tác động bởi vụ bê bối khí thải do ôtô sử dụng động cơ diesel không phổ biến tại Trung Quốc.

Trong khi đó, Tổng cục Giám sát, kiểm tra chất lượng và đăng kiểm Trung Quốc (AQSIQ) ngày 12/10 đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại lớn về vụ gian lận khí thải của Volkswagen, đồng thời đề nghị giải quyết vấn đề này một cách sớm nhất.

Bên cạnh General Motor, Volkswagen là một trong những hãng xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng chế tạo ôtô Đức đang đối mặt với sự suy giảm doanh số bán của thị trường này và thị hiếu của khách hàng tại đây cũng thay đổi nhanh chóng.

Tháng Tám vừa qua, doanh số bán ôtô của Trung Quốc ghi dầu tháng giảm thứ ba liên tiếp, hạ 3,4% so với cùng kỳ năm 2014.

Volkswagen cho rằng sự "nguội lạnh" của thị trường xe hơi Trung Quốc khiến lợi nhuận của họ giảm 16% trong quý 2 năm nay, sau khi giảm 0,5% trong quý 1.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang