Thu hồi nước rửa tay khô có chứa chất gây ung thư

author 06:00 07/04/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Best Brand Consumers Products, Inc. đã chính thức ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp đối với loạt nước rửa tay in hình chuột Mickey và nhân vật Mandalorian trong phim "Chiến tranh giữa các vì sao" do chứa chất gây ung thư.

Sau khi được FDA thông báo về kết quả thẩm định chất lượng và độ an toàn sản phẩm, loạt nước rửa tay sản xuất theo chủ đề hoạt hình của Disney đã được Best Brands nhanh chóng điều tra và xác định. Cụ thể, hãng phát hiện hai lô nước rửa tay số 20D21 in hình chuột Mickey và 20E21 in hình Mandalorian có chứa chất độc hại đều được sản xuất trong khoảng tháng 4 và tháng 5 năm 2020 có hạn sử dụng đến 30/6/2022 và 30/9/2022.

 Sản phẩm nước rửa tay khô của Disney chứa chất có hại cho sức khỏe

Trước đó, loạt sản phẩm này đã được Disney quảng bá rầm rộ là có khả năng tiêu diệt, làm giảm số lượng lớn vi khuẩn gây bệnh tốt hơn so với việc chỉ rửa tay bằng xà phòng và nước thường trong đại dịch COVID-19. Cả hai lô nước rửa tay này đều được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu, phân phối bởi công ty Best Brands có trụ sở tại New York. 

Được biết, methanol là một loại cồn độc hại được sử dụng trong công nghiệp làm dung môi, thuốc trừ sâu và nguồn nhiên liệu thay thế. Theo FDA, việc tiếp xúc nhiều với methanol có thể gây hại đến sức khỏe của người dùng khi dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, mờ mắt và nghiêm trọng hơn như hôn mê, co giật, thận chí mù vĩnh viễn, tổn thương hệ thần kinh trung ương dẫn đến tử vong.

Trong khi đó, Benzen là chất chất gây ung thư cao. FDA khuyến cáo việc tiếp xúc nhiều với benzen, đặc biệt qua đường hô hấp, miệng và da có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh gây tử vong cao như ung thư bạch cầu, ung thư tủy xương và gây rối loạn cơ chế đông máu.

Theo điều tra, đối tượng tiêu thụ sản phẩm hầu hết là trẻ nhỏ. FDA cảnh báo, các gia đình nên bỏ loại nước rửa tay này sớm nhất có thể vì chỉ cần tiếp xúc thường xuyên, các chất độc hại trong sản phẩm có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe trẻ nhỏ. Chưa kể trong các trường hợp trẻ vô tình ăn phải những chất này, khả năng bị ngộ độc và dẫn đến tử vong là vô cùng cao.

Cho tới nay, Best Brands vẫn đang tích cực thu hồi hai lô nước rửa tay này. Hiện nay, công ty vẫn đang nhận được các phản hồi tốt khi chưa có bất kỳ báo cáo nào về các trường hợp bị ảnh hưởng bởi sản phẩm bị thu hồi hay đối với bất kỳ các sản phẩm khác có chứa nồng độ cồn etylic 68% của hãng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang