Thu hồi quần tập yoga vì quá mỏng

author 11:52 21/03/2013

(VietQ.vn) - Loại quần tập yoga được ưa chuộng của hãng Lululemon phải thu hồi khẩn cấp do quá mỏng và có thể nhìn... xuyên thấu.

Hãng sản xuất quần tập yoga nổi tiếng nhất thế giới Lululemon đang phải đối mặt với vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử kinh doanh. Lululemon đã phải thu hồi khẩn cấp loại quần yoga có tên “Luon” từ các cửa hàng của hãng trên toàn thế giới sau khi phát hiện loại vải mỏng được sử dụng để sản xuất quá lộ liễu và gây phản cảm cho người sử dụng.

Quần tập yoga của Lululemon nổi tiếng với giá cao và chất lượng tốt

Công ty này cho rằng khâu kiểm soát chất lượng tại châu Á, nơi loại quần này được sản xuất, đã không hoạt động hiệu quả. Kề từ năm 2004, các nhà máy sản xuất vải của Lululemon tại châu Á được vận hành nhưng công ty lại không hề có quy trình giám sát chất lượng nào đảm bảo và thích hợp.

Hãng Reuters đưa tin, hàng trăm nghìn quần yoga Luon bị thu hồi được sản xuất với chất lượng kém, sai thông số kỹ thuật chuẩn. Đây là lần thứ 2 hãng Lululemon dính bê bối chất lượng sản phẩm, khiến uy tín bị giảm sút. Vào tháng 7/2012, công ty này phải thừa nhận sản phẩm chất lượng kém do thuốc nhuộm chảy màu trong một số sản phẩm may mặc của hãng.

Một số cửa hàng của Lululemon vẫn còn bán những chiếc quần “trong suốt” nhạy cảm này. Với nhiều động tác yoga cơ bản, đáy quần lộ rõ sự mỏng manh do chất liệu siêu nhẹ của vải. Công ty cho biết họ bắt đầu lưu ý đến vấn đề này của sản phẩm từ 1/3, tuy nhiên trước đó nhiều khách hàng phàn nàn về việc có thể nhìn xuyên thấu qua quần tập mà công ty không hề chú ý đến.

Lululemon là một trong số ít những công ty Canada thành công tại thị trường Mỹ trong những năm gần đây. Trước thông tin thu hồi sản phẩm nổi tiếng của mình, Lululemon đã phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng về mặt tài chính khi cổ phiếu của hãng bị trượt 5,2% trong những phiên giao dịch gần đây.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang