Thu hồi quạt sưởi không cánh gây cháy nổ

author 07:15 21/03/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, công ty công nghệ cao Dyson tại Anh tự nguyện thu hồi hàng triệu quạt sưởi không cánh vì nguy cơ gây cháy nổ

Công ty chuyên kinh doanh sản phẩm công nghệ mới cho biết, họ đang thu hồi quạt sưởi không cánh “Air Multiplier” AM04 và AM05.

Mẫu quạt này được sản xuất năm 2011, ngoài ra, việc thu hồi không ảnh hưởng đến các kiểu quạt sản xuất trước đó.

Sản phẩm quạt không cánh

Sản phẩm quạt không cánh Air Multiplier

Giám đốc điều hành công ty Dyson, ông Max Conze cho biết: “Chúng tôi đã bán một triệu quạt sưởi không cánh ra thị trường thế giới, trong đó ghi nhận bốn trường hợp mạch điện bị chập, khiến vỏ quạt cháy.“

"Mặc dù không có thương vong hay thiệt hại về tài sản, nhưng hiện trạng này rất đáng quan tâm. Vì vậy, chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng, nhằm chuẩn bị cho đợt thu hồi tự nguyện.”

Khuyến cáo người sử dụng quạt sưởi không cánh nên rút phích cắm khỏi ổ điện khi dùng. Công ty có cơ sở đặt tại hạt Wiltshre đã lập danh sách trên trang web chính, thông báo lệnh thu hồi cho 36 quốc gia trên thế giới.

Các chủ cửa hàng tại Anh và Ireland phải đăng kí với công ty trước khi các quạt sưởi được thu hồi, sửa chữa và giao lại hàng miễn phí. Đồng thời, vẫn kèm theo dịch vụ bảo hành hai năm như một sản phẩm mới.

Trong khi các ông chủ tại Mỹ vẫn chưa xong thủ tục thu hồi, thì những chủ cửa hàng tại New Zealand và Hồng Kông đã được cấp loạt quạt sưởi mới đầu tiên sau khi thu hồi.

Người tiêu dùng Hy Lạp cũng được khuyến cáo trả lại máy sưởi bị thu hồi tại các địa điểm mua hàng.

Dyson là công ty công nghệ cao đầu tiên, có trụ sở tại Malmebury, nổi tiếng với máy hút bụi không cần túi lọc, nắm giữ hơn 3000 bằng sở hữu trí tuệ với hơn 500 công trình sáng chế.

Theo tìm hiểu, sản phẩm của công ty có bán tại hơn 65 quốc gia trên thế giới và 1/3 số nhân viên trong Dyson là các nhà khoa học và kĩ sư.

Tại thị trường Việt Nam, quạt sưởi không cánh cũng khá phổ biến, và sản phẩm quạt Air Multiplier có bán tại nhiều cửa hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên các trường hợp cháy nổ hoặc ảnh hưởng đến an toàn khi sử dụng vẫn chưa được ghi nhận và chưa có thông tin gì về việc thu hồi ở Việt Nam.

Chất lượng Việt Nam tiếp tục cung cấp những thông tin mới nhất về vụ việc này.

Linh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang