Thu hồi rau mầm có nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli của nhà vườn lớn tại Hoa Kỳ

authorNinh Lan 20:02 18/03/2020

(VietQ.vn) - Một nhà vườn lớn ở Chicago (Hoa Kỳ) đã tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm rau mầm tại Whole Food và các hệ thống nhà bán lẻ vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli.

Một công ty làm vườn trong nhà tại Chicago (Hoa Kỳ) đang thu hồi tất cả các sản phẩm rau mầm từ Whole Food và các nhà bán lẻ khác vì phát hiện bị nhiễm vi khuẩn E. coli 0103.

Phía nhà vườn báo cáo các sản phẩm trong diện bị thu hồi đã được phân phối cho Whole Food trên khắp miền Trung Tây, Coosemans Chicago Inc., Battaglia Distribution và Living Waters Farms.

Sản phẩm rau mầm của một nhà vườn lớn ở Hoa Kỳ bị nhiễm khuẩn E.coli. Ảnh: FSN 

Tất cả các sản phẩm bị thu hồi bao gồm: Red Clover 4-ounce clamshells; Red Clover 2-pound boxes; Sprout Salad 6-ounce clamshells; Mixed Greens 4-ounce clamshells; Spring Salad 6-ounce clamshells. Hạn sử dụng của sản phẩm bị thu hồi là từ ngày 1 tháng 12 năm 2019 đến ngày 12 tháng 3 năm 2020. 

Nhà sản xuất khuyến cáo nếu khách hàng đã mua bất kỳ sản phẩm nào được liệt kê ở trên nên vứt chúng đi hoặc trả lại cho cơ sở sản xuất ngay lập tức. Trong thời gian chờ đợi, những người đã sử dụng sản phẩm cần theo dõi các triệu chứng ngộ độc E.coli như buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy.

Phía công ty cho hay: "Chúng tôi đang tiếp tục trồng mầm cỏ ba lá đỏ với hạt giống từ một nhà cung cấp khác để đảm bảo điều này sẽ không còn là vấn đề trong tương lai".

Dùng thuốc chống viêm không được kê đơn có thể khiến người nhiễm COVID-19 diễn biến nặng(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran đã tuyên bố, các loại thuốc chống viêm không được bác sỹ kê đơn có thể khiến các triệu chứng của bệnh COVID-19 diễn biến nặng hơn.

Các triệu chứng nhiễm trùng E. coli khác nhau ở mỗi người nhưng thường bao gồm đau bụng dữ dội và tiêu chảy, thường có máu. Một số bệnh nhân cũng có thể bị sốt. Hầu hết bệnh nhân hồi phục trong vòng năm đến bảy ngày. Những người khác có thể phát triển các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng.

Khoảng 5% đến 10% những người được chẩn đoán nhiễm E. coli phát triển một biến chứng suy thận có khả năng đe dọa tính mạng, được gọi là hội chứng urê huyết tán huyết (HUS). Các triệu chứng của HUS bao gồm sốt, đau bụng, cảm thấy rất mệt mỏi, giảm tần suất đi tiểu, những vết bầm tím nhỏ không rõ nguyên nhân hoặc chảy máu và xanh xao. 

Nhiều người bị HUS hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số người bị thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi người, mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở trẻ dưới 5 tuổi vì hệ thống miễn dịch chưa trưởng thành; người lớn tuổi vì suy giảm hệ thống miễn dịch; và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương như bệnh nhân ung thư. 

Những người gặp các triệu chứng HUS nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp ngay lập tức. Những người bị HUS nên nhập viện vì nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng và liên tục khác như tăng huyết áp, bệnh thận mãn tính, tổn thương não và các vấn đề về thần kinh.

Thanh Vân (Theo foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang