Hàng loạt chiếc Lexus RX350 thu hồi do lỗi hộp số

author 11:40 18/03/2020

(VietQ.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng mới đây đã có thông tin chi tiết về việc thu hồi Lexus RX350 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM và thay thế hộp số nếu có hư hỏng.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM và thay thế hộp số nếu có hư hỏng trên xe RX350 do Công ty nhập khẩu và phân phối được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018.

Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cho biết các xe Lexus RX350 bị ảnh hưởng, áp suất dầu của hộp số có khả năng đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại. Trong đó số lượng xe đã bán ra ngoài thị trường hiện nay là 282 xe. 

 Hàng loạt chiếc Lexus RX350 bị thu hồi do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu

Nguyên nhân là do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu, dẫn đến hiện tượng nêu trên.

Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty đã nhận được một số báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên đối với dòng xe RX350. Các đại lý Lexus đã tiến hành kiểm tra, sửa chữa theo hướng dẫn của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản.

Theo chương trình, Lexus Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm ECM điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM cho xe bị ảnh hưởng nói trên và thay thế hộp số (nếu cần). Các xe nằm trong diện ảnh hưởng bị triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trong khoảng 1 -11 giờ. 

Bên cạnh đó, với những xe RX350 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus của TMV sẽ cập nhật phần mềm ECM cho xe bị ảnh hưởng nói trên, và thay thế hộp số nếu cần, hoàn toàn miễn phí.

Công ty cũng khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Lexus của Công ty để được kiểm tra và xử lý.

Bảo Linh

Chi tiết mẫu Mitsubishi Attrage 2020 giá từ 375 triệu mới ra mắt thị trường Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu sedan hạng B Mitsubishi Attrage 2020 đã được giới thiệu đến thị trường Việt Nam với 2 lựa chọn số sàn. Xe có giá bán từ 375 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang