Thu hồi sản phẩm giảm cân 365 SKINNY High Intensity chứa chất cấm

author 12:28 02/08/2021

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây phát đi thông tin thu hồi toàn bộ sản phẩm giảm cân 365 SKINNY High Intensity do chứa chất cấm sibutramine.

Cụ thể, thông báo thu hồi được FDA đưa ra sau khi phân tích trong phòng thí nghiệm của cơ quan này chỉ ra rằng, sản phẩm 365 SKINNY High Intensity có chứa sibutramine - một chất được kiểm soát đã bị loại bỏ khỏi thị trường vào tháng 10 năm 2010 vì lý do an toàn. 

FDA cảnh báo người tiêu dùng, chất sibutramine có trong 365 SKINNY High Intensity có thể khiến người dùng xuất hiện các hiện tượng sức khỏe nguy hiểm như tăng huyết áp, tăng nhịp tim và có khả năng gây nguy hại đặc biệt đối với những người dùng có tiền sử bệnh mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ.

Hiện sản phẩm giảm cân 365 SKINNY High Intensity đang được rao bán trên nhiều web thương mại điện tử khác nhau, tại nhiều quốc gia và các hệ thống bán lẻ… Do đó, người tiêu dùng khi quyết định mua sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân nên tìm hiểu kỹ thông tin liên quan để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm 365 SKINNY High Intensity bị thu hồi do chứa chất cấm.

Tại Việt Nam, trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và cảnh báo về hàng loạt sản phẩm giảm cân nhanh được phát hiện có chứa chất cấm sibutramine.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, hầu hết trong sản phẩm giảm cân sẽ chứa lượng sibutramine cho phép theo quy định nhằm giảm sự thèm ăn, thường được dùng trong điều trị bệnh béo phì. Hợp chất này được quản lý chặt chẽ và bị đưa ra khỏi thị trường vào tháng 10/2010 vì lý do an toàn. Sản phẩm chứa chất này có thể gây hại cho người tiêu dùng vì có thể gây nên nguy cơ tăng huyết áp, tăng nhịp tim cho người bình thường và nguy hiểm cho những người có tiền sử bệnh về động mạch vành, đau tim, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ. Sản phẩm này cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác mà người dùng đang sử dụng, có thể dẫn đến nguy hiểm chết người.

Để làm đẹp một cách hiệu quả nên kết hợp thực hiện các phương pháp giảm cân lành mạnh như: Ăn đủ bữa sáng dinh dưỡng, tăng cường vận động, bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất sơ vào thực đơn.... Có thể, những phương pháp này sẽ khiến quá trình giảm cân bị kéo dài nhưng chắc chắn chúng sẽ giúp cải thiện không chỉ vóc dáng, cân nặng mà còn cả tình trạng sức khỏe của bạn theo thời gian.

Bảo Linh (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang