Cảnh báo: Không dùng sản phẩm Herbal Be đã bị thu hồi giấy phép, tránh 'rước họa vào thân'

author 13:45 27/07/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm Herbal Be (gắn thương hiệu tăng cân Cường Anh) mặc dù đã bị thu hồi giấy tờ pháp lý, không đủ điều kiện để lưu hành trên thị trường nhưng vẫn được chào bán công khai, có dấu hiệu coi thường pháp luật.

 Sản phẩm tăng cân Herbal Be vẫn được rao bán dù bị thu hồi giấy phép công bố

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị đã thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herbal Be (số 7287/2020/ĐKSP cấp ngày 06/08/2020), do Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Becorp (Khu Đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) phân phối.

Theo quy định, sau khi bị thu hồi giấy tờ pháp lý, toàn bộ sản phẩm Herbal Be phải được thu hồi và không được phép rao bán, các website có nội dung quảng cáo không phù hợp phải bị gỡ bỏ. Nhưng trái với thực tế trên, sản phẩm này vẫn được quảng cáo, rao bán khắp mạng xã hội.

Cụ thể, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herbal Be là sản phẩm thế hệ mới, gắn với thương hiệu “tăng cân Cường Anh”, được quảng cáo tại web https://slimbe.vn/https://bioshi.net, https://myphamthiennhienviet.net: “Tăng cân Herbal Be BeAlive Cường Anh là sản phẩm của công ty BeAlive Việt Nam, sản phẩm cho hiệu quả sau 15 ngày dùng, không hư hại đến sức khỏe khách hàng. Công dụng chính của sản phẩm tăng cân một cách bền vững từ hệ cơ bên trong, sau 1 liệu trình tăng 3- 6kg... không sụt cân khi ngưng sử dụng”.

Trên một số fanpage có tên “Trà tăng cân BEALIVE (Slim be-Herbal Be); Tăng cân Cường Anh...” với số lượng hàng nghìn thành viên cũng quảng cáo sai công dụng khi đồng loạt cho rằng, sản phẩm này tăng cân và không có tác dụng phụ.

 Với những quảng cáo không được kiểm chứng như này người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác.

Thậm chí, các đại lý bán sản phẩm tăng cân Herbal Be cũng không ngừng “vống” công dụng khi cho rằng: “Khách gầy kinh niên sử dụng chưa hết 1 liệu trình đã tăng 5kg; tăng 6kg thần tốc mà không béo bụng nhờ uống Herbal Be...”. Tại các trang thương mại điện tử, sản phẩm Herbal Be cũng được quảng cáo khẳng định sau quá trình sử dụng sẽ tăng số cân như mong muốn, cơ địa có “lì” mấy cũng “giải quyết” được.

Đặc biệt, sau khi đặt mua sản phẩm tăng cân Herbal Be trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada... PV đều được xác nhận đã mua hàng thành công.

Được biết, sản phẩm Herbal Be do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển BECORP (Địa chỉ: liền kề 223, HTT3, La Casta, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, hiện giấy công bố đã bị thu hồi và có thể khẳng định toàn bộ sản phẩm Herbal Be hiện đang bán trên thị trường là bán “chui”?

Trước đó, sau khi có phản ánh của người tiêu dùng, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã tiến hành kiểm nghiệm sản phẩm viên uống tăng cân Cường Anh của Công ty TNHH Sản xuất MTV Cường Anh Authentic. Kết quả cho thấy sản phẩm có chứa các chất cấm như Dexamethasone hàm lượng 1,3mg/g. Sau thời gian dính “phốt”, sản phẩm “tăng cân Cường Anh” đã “thay tên đổi họ” thành “Herbal Be”, giới thiệu là thế hệ mới, có công dụng “tuyệt vời” hơn và được bán công khai đến thời điểm hiện tại.

Như vậy, việc sản phẩm Herbal Be bị thu hồi giấy công bố nhưng trên các trang website, đại lý... vẫn cố tình quảng cáo, rao bán là trái với quy định của pháp luật cũng như “mặc kệ” sức khỏe của người tiêu dùng. Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đề nghị Cục ATTP phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện truyền thông để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dexamethasone là một loại corticoid. Dexamethasone có nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể như giữ muối, giữ nước làm cơ thể bệnh nhân mập ra, bụng to, chân tay teo lại, da mỏng dễ bầm máu, có khi nứt da bụng; tăng huyết áp; đái tháo đường; loét dạ dày tá tràng; làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến dễ bị nhiễm trùng; Loãng xương; nổi mụn trứng cá, rậm lông; teo cơ, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp; có khi gây chứng tâm thần kinh như mất ngủ, nóng nảy, kém chú ý, cơn hưng phấn hay trầm cảm; làm trẻ chậm phát triển chiều cao.

Dexamethason có thể gây rối loạn kinh nguyệt, loãng xương, teo cơ. Với những tác dụng phụ nguy hiểm như vậy, dược chất này không được phép sử dụng trong sản xuất thực phẩm chức năng.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang