Thu hồi cá tuyết vì chứa thành phần gây dị ứng

author 12:47 26/03/2015

(VietQ.vn) - Cá tuyết là một trong những loại thủy hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, gần đây, một vài sản phẩm cá tuyết ở Mỹ đã bị thu hồi vì chứa thành phần đậu nành gây dị ứng.

Đậu nành là một trong 10 loại thực phẩm dễ gây dị ứng nhất. Loại dị ứng này thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh và thường là trẻ ba tháng tuổi. Đối với hầu hết trẻ em ở độ tuổi lớn hơn, dị ứng đậu nành sẽ biến mất trong vòng một vài năm, hoặc nghiêm trọng hơn là không bao giờ hết, theo trang Health Canada.

Theo tin đã đưa trên trang U.S Food and Drug Administration, ngày 23/3/2015 vừa qua, công ty Giant Eagle (Mỹ) đã tự nguyện thu hồi sản phẩm phi lê cá tuyết Nhật Bản tẩm vụn bánh mì đang được bày bán tại hệ thống siêu thị của Giant Eagle. Nguyên nhân là do sản phẩm này có chứa đậu nành có thể gây dị ứng mà không được khai báo.

Cá tuyết là loại thực phẩm vừa bị thu hồi tại Mỹ vì chứa đậu nành gây dị ứng

Loại thực phẩm vừa bị thu hồi là cá tuyết Nhật tẩm vụn bánh mì vì không khai báo thành phần đậu nành gây dị ứng. Ảnh minh họa  

Loại cá tuyết bị thu hồi có mã vạch UPC là 68.106 31.470, được bày bán tại hệ thống siêu thị của Giant Eagle ở Pennsylvania, Ohio, West Virginia và Maryland. Hiện chưa có trường hợp dị ứng nào được báo cáo.

Giant Eagle phát hiện ra sự cố này trong khi đang tiến hành giám sát khai báo thành phần sản phẩm. Công ty này đã sai sót trong việc dán nhãn cảnh báo đậu nành là chất có thể gây dị ứng trên bao bì của sản phẩm. Nếu bị dị ứng với loại đậu này, khách hàng nên vứt bỏ hoặc trả loại sản phẩm cho các cửa hàng của Giant Eagle để được hoàn lại tiền.

Được biết, những người bị dị ứng với đậu nành có nguy cơ xuất hiện một vài phản ứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng nếu tiêu thụ các sản phẩm này. Biểu hiện thường gặp của loại dị ứng này là ngứa và sưng ở miệng, họng; da mẩn đỏ, ngứa; buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, chảy nước mũi, theo trang Mayo Clinic

Loan Tô


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang