Thu mua trôi nổi gần 20.000 loại mỹ phẩm bán kiếm lời bất chính

author 06:37 10/09/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang vừa phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng không hóa đơn chứng từ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang cho biết thông tin cụ thể, sau khi nắm bắt tình hình kinh doanh buôn bán hàng hóa trên địa bàn Đội QLTT số 3 phối hợp với công an xã Kim Ngọc và Công an huyện Bắc Quang tiến hành kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang.

Lượng lớn mỹ phẩm được mua trôi nổi về bán kiếm lời được cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang phát hiện. Ảnh: Đội QLTT số 3 

Theo đó, tại cơ sở kinh doanh Hải Vân do ông Phí Hoàng Hải làm chủ và cơ sở kinh doanh Chung Nhân do ông Phí Thành Chung làm chủ tại xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang, lực lượng chức năng đều được chủ 2 cơ sở xuất trình giấy phép kinh doanh hàng hóa nhưng không có nội dung kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm. Tất cả số hàng mỹ phẩm đều được các đối tượng cất giấu ở phía sau cửa hàng nhằm che giấu lực lượng chức năng.

Tiếp tục kiểm tra nơi kinh doanh của đối tượng Phạm Thị Đào cũng trú tại xã Kim Ngọc không có giấy phép kinh doanh hàng hóa, không có cơ sở kinh doanh, toàn bộ hàng hóa đều được đối tượng đóng trong các hộp carton, bao tải và bày bán tại sân nhà.

Ghi nhận của lực lượng chức năng, toàn bộ hàng hóa tạm giữ lên tới gần 20.000 sản phẩm bao gồm: các loại kem dưỡng da, kem trị nám, nước xả vải, tẩy lồng giặt, xịt chống nắng, kem chống nắng, kem tắm trắng, bột tắm trắng, kem body dưỡng trắng, serum dưỡng da, kem dưỡng hoàng cung màu xanh, màu tím, thuốc nhuộc tóc, sữa tắm, nước hoa, dầu gội...

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở  không xuất trình được các thủ tục giấy tờ của số hàng hoá nêu trên. Các đối tượng khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên đều được mua trôi nổi trên thị trường online và được bán qua mạng cho người tiêu dùng và phân phối cho các địa phương khác. Hiện Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ.

Tạm giữ hơn 31.000 sản phẩm bánh trung thu không bảo đảm an toàn thực phẩm (VietQ.vn) - Trong 8 tháng năm 2020, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã xử lý hơn 3.600 vụ việc vi phạm về quản lý thị trường với tổng số tiền trên 98 tỷ đồng. Trong đó, đã tạm giữ, xử lý hơn 31.000 sản phẩm bánh trung thu các loại.

Nói đến tác hại của các loại mỹ phẩm trôi nổi, đặc biệt là các loại mỹ phẩm bán trên các trang mạng xã hội, các bác sĩ da liễu nhấn mạnh, hiện nay, nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi bán trên mạng đa phần đều là các loại có chứa corticoid - chất cấm sử dụng vì nó đem lại hậu quả phá hoại kết cấu tế bào da.

Những loại kem có chứa hoạt chất corticoid lúc đầu làm da trắng mịn nhưng 2-3 tuần sau khi dùng, nó làm nổi mụn trứng cá ngày một dày lên, to dần. Lâu dài loại mỹ phẩm này làm teo da, mọc lông trông rất gớm.

Do đó, để tránh những hậu quả đáng tiếc nói trên, các bác sĩ da liễu khuyến cáo, tốt nhất nên mua hàng tại các cửa hàng mỹ phẩm có độ tin cậy cao, có tem kiểm định và để thận trọng nhất, nên bôi thử mỹ phẩm trước khi dùng ở những vùng da nhỏ, hẹp.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang