Thử nghiệm nhiên liệu tổng hợp thay thế xăng

author 06:29 21/02/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe Porsche cho biết đang hợp tác với nhiều bên khác để phát triển một loại nhiên liệu mới thân thiện với môi trường hơn, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ đốt trong của phương tiện.

Cụ thể, Porsche cho biết, họ đã và đang hợp tác với Siemens Energy, AME, Enel và Công ty xăng dầu Chile ENAP để thực hiện kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất nhiên liệu tổng hợp ở quy mô công nghiệp.

Được biết, nhà máy này sẽ bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2022, tới năm 2024 ước tính nó sẽ sản xuất được 55 triệu lít nhiên liệu tổng hợp và gấp 10 lần số lượng đó vào năm 2026.

“Ưu điểm của chúng nằm ở tính dễ ứng dụng. Nhiên liệu tổng hợp này có thể được sử dụng trong động cơ đốt trong và động cơ plug-in hybrid. Đồng thời có thể tận dụng mạng lưới các trạm nhiên liệu hiện có", Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume cho hay.

Loại nhiên liệu mới Porsche đang nghiên cứu có thể giúp tăng tuổi thọ động cơ đốt trong, đồng thời giảm khí thải. Ảnh minh họa

Ông Frank Walliser, trưởng bộ phận xe thể thao Porsche nói thêm rằng công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm nhiên liệu tổng hợp nói trên vào năm tới.

“Chúng tôi đang đi đúng hướng, cùng với các đối tác của chúng tôi ở Nam Mỹ. Chắc chắn, vào năm 2022, số lượng thử nghiệm đầu tiên sẽ rất nhỏ. Đó là một con đường dài với vốn đầu tư lớn, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng đây là một phần quan trọng trong nỗ lực toàn cầu của chúng tôi nhằm giảm tác động của CO2 trong lĩnh vực giao thông vận tải. Nó sẽ không cần sự thay đổi đối với động cơ, không ảnh hưởng đến hiệu suất nhưng lượng khí thải thấp hơn, ít NOx hơn", Frank Walliser cho hay.

Nhiên liệu tổng hợp của Porsche được tạo ra bằng cách kết hợp hydro với carbon thu được từ không khí để tạo ra methanol. Sau đó được chuyển thành chất thay thế xăng mà xe có thể sử dụng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang