Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2017 - Cầu nối cho sinh viên khởi nghiệp

author 08:29 21/10/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 26-2 đến 7-5, Khoa Quản trị Kinh doanh phối hợp Câu lạc bộ Enactus Đại học Ngoại thương tổ chức cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2017.

Từ ngày 26-2 đến 7-5, Khoa Quản trị Kinh doanh phối hợp Câu lạc bộ Enactus Đại học Ngoại thương tổ chức cuộc thi "Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2017" (Thử thách sáng tạo - FBA 2017). Đây là cuộc thi khởi nghiệp về doanh nghiệp xã hội (DNXH) dành cho các bạn sinh viên toàn miền bắc với bốn vòng tuyển chọn, thu hút đông đề án dự thi của các bạn trẻ.

Cuộc thi “Thử thách sáng tạo – VSIC 2017” tiền thân là “Thử thách sáng tạo FBA” nhằm hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế cấp bách của Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức với sứ mệnh nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của sáng tạo xã hội, đồng thời tìm kiếm và ươm mầm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xã hội tương lai, qua đó góp phần mang đến những giải pháp bền vững trong việc nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam.

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2017 - cầu nối cho sinh viên khởi nghiệp

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc.

Cuộc thi “Thử thách sáng tạo - FBA 2017” nhằm chinh phục và giải quyết những vấn đề kinh doanh còn tồn đọng bằng những ý tưởng sáng tạo và thiết thực nhất, tìm kiếm, phát hiện, truyền cảm hứng cho những người đam mê kinh doanh, đồng thời kích thích tư duy sáng tạo, nâng cao nhận thức của giới trẻ về DNXH cũng như nhận thức về trách nhiệm của người trẻ, của các doanh nghiệp đối với xã hội.

Tiếp nối sự thành công qua 5 năm tổ chức, năm nay trường Đại học Ngoại thương tiếp tục phối hợp cùng Vietnam University Incubation Network tổ chức cuộc thi với nhiều đổi mới sáng tạo và thú vị. Triển lãm các sản phẩm và ý tưởng của các DNXH thuộc mạng lưới DNXH Việt Nam và các đội tham gia cuộc thi; các buổi gặp gỡ chia sẻ hấp dẫn, bổ ích với những diễn giả nối tiếng, dày dạn kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn.

Cuộc thi năm nay sẽ có sự góp mặt của các cố vấn, giám khảo như: Phó Giáo sư, học giả Fullbright Yolanda Sarason từ Đại học Colorado Mỹ; Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES); bà Phạm Kiều Oanh, người sáng lập và là Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP). Ngoài ra, cuộc thi cũng quy tụ nhiều diễn giả, cố vấn và các quỹ đầu tư, doanh nghiệp xã hội hàng đầu Việt Nam

"Thử thách Sáng tạo –VSIC 2017" sẽ diễn ra trong 4 tháng gồm 4 vòng thi hấp dẫn, trong đó vòng một diễn ra từ ngày 11/10 – 19/11 các đơn vị nộp tổng quan đề án qua mẫu đơn online, vòng hai từ ngày 24/11 – 21/12 các đội thi được huấn luyện chuyên sâu và cố vấn trực tiếp từ các chuyên gia để hoàn thiện dự án sáng tạo. Vòng ba – chung kết khu vực sẽ diễn ra vào ngày 22/12: các đội thi lọt vào vòng ba thuyết trình về dự án của mình. Và vòng chung kết toàn quốc, 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc sẽ cùng nhau tranh tài để trở thành Quán quân, vòng thi cuối cùng này sẽ được tổ chức vào ngày 20/1/2018.

Dự án đạt giải không chỉ nhận được những giải thưởng và phần quà hấp dẫn mà sau khi kết thúc cuộc thi các dự án sẽ tiếp tục được đồng hành bởi các chuyên gia, xây dựng, hoàn thiện hơn để ứng dụng vào thực tế.

Đừng cậy mình còn trẻ 'cứ sai đi vì cuộc đời cho phép', 11 sai lầm sau khiến bạn ân hận cả đời(VietQ.vn) - Không phải sai lầm nào cũng có thể sửa chữa, có những thói quen, những hành động, những việc làm sẽ khiến chúng ta phải hối tiếc rất nhiều.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang