Giá vàng hôm nay ngày 21/10: Vàng giảm xuống mức thấp kỷ lục nhiều tháng qua

authorHòa Lê 07:36 21/10/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/10 ở thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp kỷ lục nhiều tháng qua. Hiện các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thêm các thông tin.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.285,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.277,50 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do các nhà đầu tư "án binh bất động" khi các thông tin vẫn còn chưa rõ ràng. Ngoài ra, chính tình hình kinh tế Mỹ vẫn khá “khỏe mạnh” cũng tạo áp lực đi xuống với giá vàng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,00 USD/ounce

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Theo báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế Mỹ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng cho thấy kinh tế nước này đã tăng trưởng tương đối trong giai đoạn tháng Chín đến đầu tháng Mười, bất chấp những ảnh hưởng của các siêu bão lên một số khu vực.

Giá vàng trong nước ngày 20/10: ‘Dậm chân tại chỗ’, chưa thể phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 20/10 ở thị trường trong nước “dậm chân tại chỗ”. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Cũng theo số liệu Bộ lao động Mỹ công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần đã giảm 22.000 đơn xuống mức 222.000 đơn trong khi dự báo của các nhà kinh tế là 240.000 đơn. Trong khi đó người nhận trợ cấp liên tục giảm 16.000 người xuống còn 1.89 triệu người. Đây là mức thất nghiệp thấp nhất kể từ ngày 29/12/1973.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC, những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản. Căng thẳng về địa chính trị là một yếu tố gây ảnh hưởng đến giá vàng nhưng đó cũng là một yếu tố khó xác định được. Bởi vậy xu hướng giá vàng có thể ở bất cứ đâu khi gắn với bối cảnh địa chính trị.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,00 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm do nền kinh tế Mỹ đã phục hồi. Ảnh minh họa 

Hiện giới đầu tư đang tập trung xác định ai sẽ là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kế nhiệm bà Janet Yellen

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm lựa chọn và công bố tên người đứng đầu Fed từ một danh sách năm ứng viên, trong đó có cả Chủ tịch đương nhiệm Janet Yellen. Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ công bố lựa chọn của ông trước khi thực hiện chuyến công du châu Á từ ngày 3/11 tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang