Tải ngay ứng dụng 'thần thánh' này về để sử dụng 3G/4G free mà tốc độ vẫn cao

authorThu Hường 09:30 17/05/2018

(VietQ.vn) - Thay vì phải bỏ tiền để đăng ký dịch vụ 3G/4G, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể sử dụng mạng di động nhờ ứng dụng miễn phí có tên gọi Avast Wi-Fi Finder.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Không cần phải tốn tiền để sử dụng mạng di động 3G/4G truy cập Internet, ứng dụng Avast Wi-Fi Finder sẽ cho phép tìm và liệt kê những điểm phát Wi-Fi xung quanh vị trí hiện tại của bạn. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng liệt kê những điểm phát Wi-Fi miễn phí trong phạm vi 500m nơi bạn đang đứng và chỉ rõ đường đi đến vị trí đó trên bản đồ để bạn có thể đi bộ đến địa điểm đó để kết nối Wi-Fi miễn phí. 

Đặc biệt Avast Wi-Fi Finder còn cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm phát Wi-Fi ở gần mình mà không cần phải có sẵn kết nối Internet trên smartphone.

Giao diện ứng dụng. Ảnh: VTV.net 

Sau khi tải ứng dụng về máy, bạn mở ứng dụng ra rồi nhấn vào “In range”, ứng dụng sẽ liệt kê nhanh ngay lập tức danh sách những mạng Wi-Fi có ở phạm vi mà smartphone của bạn có thể kết nối được ngay.

Nếu xung quanh bạn không có mạng Wi-Fi nào hoặc Wi-Fi có mật khẩu thì bạn nhấn vào tùy chọn “In walking distance”, bạn sẽ nhận được danh sách những mạng Wi-Fi xung quanh khu vực hiện tại mà bạn chỉ cần đi bộ vài bước là có thể kết nối được Wi-Fi. 

Thủ thuật dùng WiFi miễn phí thoải mái không cần biết mật khẩu(VietQ.vn) - Nếu bạn đang muốn tìm một mạng WiFi miễn phí sử dụng thoải mái để tiết kiệm dữ liệu di động thì đây có thể là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.

Để không mất công tìm kiếm, bạn nên chọn những nơi mà có mạng wifi xuất hiện tùy chọn là “Open Wi-Fi” cho phép người dùng truy cập không cần có mật khẩu. Khi nhấn vào Wi-Fi mình chọn, ứng dụng sẽ hiện quãng đường mà bạn cần đi để đến vị trí có thể kết nối mạng Wi-Fi. Tất nhiên, quãng đường này không dài quá 500m.

Với tùy chọn “Show on map” cho phép hiển thị điểm truy cập Wi-Fi này trên bản đồ, còn tùy chọn “Navigate to Wi-Fi” sẽ chỉ cho bạn đến vị trí cần đến.

Nhấn vào “Navigate” nằm tại trên bản đồ hiển thị vị trí của mạng Wi-Fi sẽ chỉ đường cụ thể cho bạn đến điểm phát sóng.

Một ưu điểm của ứng dụng Avast Wi-Fi Finder đó là tìm kiếm điểm kết nối Wi-Fi miễn phí và chỉ đường đến điểm kết nối đó mà không yêu cầu smartphone phải có kết nối Internet. 

Bên cạnh tính năng tìm kiếm các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí, ứng dụng còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác liên quan đến kết nối Internet trên smartphone, trong đó có tính năng kiểm tra mức độ bảo mật của mạng Wi-Fi hiện tại.

Với tính năng này, bạn có thể kiểm tra xem mạng Wi-Fi mình đang sử dụng tại nhà có an toàn hay không và có nguy cơ bị hacker tấn công, xâm nhập hay không.

Ứng dụng cho phép kiểm tra mức độ bảo mật của mạng Wi-Fi đang sử dụng. Ảnh: báo Dân trí 

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn truy cập vào mạng Wi-Fi mà mình muốn kiểm tra (là mạng Wi-Fi mà bạn thường sử dụng để kết nối Internet tại nhà). Từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn nút “More”, sau đó chọn “Check Security” từ menu hiện ra. Avast Wi-Fi Finder sẽ bắt đầu quá trình quét và kiểm tra các thông tin về mạng Wi-Fi mà bạn đang sử dụng, bao gồm đánh giá độ mạnh của mật khẩu Wi-Fi, kiểm tra router đã được bảo vệ hay không... từ đó đưa ra kết quả cuối cùng. Nếu nhận thấy mạng Wi-Fi này đã được bảo vệ an toàn, ứng dụng sẽ đưa ra kết luận “Wi-Fi is safe”.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang