Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: 'Chỉ số giá tiêu dùng 2019 dưới 4% dù giá điện tăng'

author 18:58 04/05/2019

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khi nói việc tăng giá điện dựa trên quy định hiện hành và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh việc tăng giá điện hơn 8% từ tháng 3/2019. Theo Thứ trưởng, quyết định này được Bộ Công Thương đưa ra trên cơ sở quy định hiện hành và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chia sẻ với suy nghĩ, bức xúc của người tiêu dùng khi nhận hoá đơn tiền điện cao hơn trong bối cảnh khó khăn hiện nay, song ông Hải khẳng định cơ quan này đã đánh giá tác động đầy đủ các mặt trước khi đưa ra quyết định tăng giá điện.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: 'Chỉ số giá tiêu dùng 2019 dưới 4% dù giá điện tăng'

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh Vũ Viết Tuân/Vnexpress.

Theo Thứ trưởng Hải, trong sáng nay (4/5), Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các bộ, ngành đánh giá tác động việc tăng giá điện, và tại đây lãnh đạo Tổng cục Thống kê khẳng định, CPI tháng 4 và năm 2019 vẫn đảm bảo. "Mức tăng CPI năm 2019 dưới 4% dù giá điện tăng", ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, ngày hôm qua (3/5) Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương về các thông tin liên quan đến điều chỉnh giá điện.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin việc điều chỉnh mức giá bán điện và việc thu tiền điện gây bức xúc cho người dân.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua; làm rõ đúng sai, báo cáo Thủ tướng trong tháng 6/2019.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang