Thủ tục tiêu hủy hóa chất hết hạn sử dụng như thế nào?

authorLan Ninh 10:53 09/12/2016

(VietQ.vn) - Cơ sở sản xuất của tôi cần tiêu hủy hóa chất hết hạn sử dụng, vậy tôi cần làm những thủ tục gì?

Độc giả Trần Văn Cao (Bình Dương): Cơ sở sản xuất của tôi có một số hóa chất đã hết hạt sử dụng. Nay tôi muốn tiêu hủy số hóa chất này thì cần những thủ tục gì?

Thủ tục tiêu hủy hóa chất hết hạn sử dụng

Thủ tục tiêu hủy hóa chất hết hạn sử dụng. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Theo thông tư 29/2011/TT-BYT Quy định về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế 

Điều 28. Tiêu hủy hóa chất, chế phẩm

1. Các trường hợp phải tiêu hủy:

a) Hóa chất, chế phẩm trong sản xuất, kinh doanh đã hết hạn sử dụng;

b) Dụng cụ, bao gói chứa hóa chất, chế phẩm không tiếp tục sử dụng; chất thải bỏ trong quá trình sản xuất, kinh doanh hóa chất, chế phẩm.

Tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng là gì?(VietQ.vn) - Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân khác nhau.

2. Các sản phẩm hóa chất, chế phẩm chỉ để sử dụng trong hộ gia đình, cá nhân phải được thải bỏ theo khuyến nghị của nhà sản xuất, quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn cho người và môi trường.

3. Tổ chức, cá nhân có hóa chất, chế phẩm hoặc bao gói của hóa chất, chế phẩm buộc tiêu hủy phải chịu mọi chi phí cho việc tiêu hủy. Trường hợp hóa chất, chế phẩm hoặc bao bì của hóa chất, chế phẩm buộc tiêu hủy mà không xác định được chủ sở hữu thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đang quản lý hóa chất, chế phẩm đó trích ngân sách để thực hiện tiêu hủy đúng quy định.

4. Việc thu gom, tiêu hủy hóa chất, chế phẩm và bao gói của hóa chất, chế phẩm không được làm rơi vãi, phát tán hoặc làm tăng thêm chất thải nguy hại ra môi trường và phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trường hợp này do đơn vị tự chịu trách nhiệm chi trả cho chi phí tiêu hủy.

Mộc Lan 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang