Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bình Dương phải là thành phố công nghiệp kiểu mẫu

author 06:10 02/01/2017

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, Bình Dương phải là một thành phố công nghiệp kiểu mẫu, phát huy sức mạnh kinh tế dựa trên năng suất, chất lượng.

Tối ngày 1/1/2017, tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của tỉnh, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Chính phủ đã đến dự, trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh. Cùng dự còn có Nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu và Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Đúng 20 năm trước, Trung ương đã quyết định chia tách tỉnh Sông Bé cũ, thành 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước như ngày nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, Bình Dương đã tạo ra một kỳ tích trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trở thành 1 tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong vùng kinh tế trọng điểm thuộc khu vực phía Nam.

Sau khi nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong vòng 20 năm qua, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị, Bình Dương phải là tỉnh đi đầu trong việc tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ, với chủ đề của năm 2017 là “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững”.

Tỉnh Bình Dương phải cùng đồng hành với cả nước, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực, tận dụng thời cơ, thuận lợi, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm phát triển Bình Dương (ảnh: VGP) 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, Bình Dương phải là một thành phố công nghiệp kiểu mẫu, phát huy sức mạnh kinh tế dựa trên năng suất, chất lượng và năng lực đổi mới quản trị của các cấp chính quyền, cũng như của cộng đồng doanh nghiệp.

“Nơi đây có tiềm năng, và chắc chắn phải trở thành một hình mẫu độc đáo về tư duy phát triển, thịnh vượng của Việt Nam, cũng như toàn bộ cộng đồng kinh tế các nước Asean” – Thủ tướng nói tiếp.

Song song đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc còn đề nghị Bình Dương phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2017, và cả những năm tiếp theo, để đến đích trước tiên của năm 2020 là Bình Dương phải là thành phố trực thuộc trung ương.

Bình Dương phải vươn lên, thuộc nhóm dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, không ngừng đổi mới sáng tạo, tạo động lực cho người dân, doanh nghiệp xây dựng tỉnh thành một trung tâm về khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp thành công của khu vực Đông Nam Bộ và cả nước.

Tỉnh cần phải nhân rộng mô hình nhà ở xã hội 100 triệu đồng dành cho công nhân lao động, người nghèo, giải quyết tốt các vấn đề văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội.

Tỉnh cần tiếp tục thực hiện việc tinh giản biên chế, thu gọn bộ máy, xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo và phát triển, hành động, phục vụ người dân và cả doanh nghiệp.

Thủ tướng: Phải tiết kiệm từng đồng bạc của dân(VietQ.vn) - Đồng thời, Thủ tướng lưu ý lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương chống xa hoa, lãng phí, phô trương hình thức, kiên quyết chống lợi ích nhóm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang