Thủ tướng ra công điện khẩn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

author 06:18 24/01/2020

(VietQ.vn) - Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp Trung Quốc và đã lan ra một số nước. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Nơi kiểm tra y tế tại sân bay 

Chiều ngày 23/1, Thủ tướng đã ký công điện gửi tới: Bộ Y tế; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Tài chính; Báo Nhân dân; Thông tấn xã Việt Nam; Đài truyền hình Việt Nam; Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.

Cụ thể, Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới tiếp tục bám sát diễn biến tình hình để đánh giá, dự báo khả năng lây nhiễm vào Việt Nam, sẵn sàng áp dụng kịp thời các biện pháp phù hợp với các tình huống dịch.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc kiểm soát dịch bệnh tại các cửa khẩu; hướng dẫn kỹ các quy trình theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh ngay tại các cửa khẩu, tại các địa phương. Ngăn chặn sớm nhất dịch bệnh, không để lây lan và hạn chế thấp nhất tử vong trong trường hợp có dịch xâm nhập vào Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cho người dân, khách du lịch và người lao động về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống; đến ngay các cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bộ Tài chính bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các Bộ: Công an, Giao thông Vận tải, Quốc phòng, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các tỉnh và TP trực thuộc Trung ương chủ động, sẵn sàng ứng phó, triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt sẵn sàng ứng phó với các tình huống chống dịch và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virus mới có diễn biến phức tạp, lây lan chóng mặt tại Trung Quốc. Việc dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra do sự giao thương đi lại của du khách đến từ Trung Quốc, cũng như các nước khác sang Việt Nam rất nhiều, đặc biệt trong thời gian này là dịp nghỉ lễ Tết cổ truyền tại Việt Nam.

Bảo Linh (t/h)

Cảnh báo mã độc 'tống tiền' có thể nhiễm vào máy tính ở Việt Nam(VietQ.vn) - Nhiều người dùng ở Việt Nam đang bị tấn công bởi một loại mã độc tống tiền gây mất toàn bộ dữ liệu, khiến nhiều người dùng không tránh khỏi lo lắng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang