Thủ tướng Singapore ngã quỵ khi đang phát biểu trực tiếp

authorHòa Dương 23:50 21/08/2016

(VietQ.vn) - Buổi lễ mít tinh toàn quốc tại Singapore đã phải hoãn lại giữa chừng vào tối 21/8, do Thủ tướng Lý Hiển Long bất ngờ bị ngã quỵ khi đang phát biểu.

Theo Zing.vn, tại buổi lễ kỉ niệm Quốc khánh Singapore ngày 21/8, thủ tướng Singpore đọc diễn văn trước cả nước, đề cập nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia. Sự kiện này diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng và sau ngày 9/8 - ngày Độc lập của Singapore, tầm quan trọng tương đương bài phát biểu Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ.

Một đoạn video trên Youtube cho thấy nhà lãnh đạo Singapore khi đó đã đột ngột phát biểu chậm lại và không giữ được sự tỉnh táo để có thể tiếp tục đứng vững. Đài truyền hình đã lập tức chuyển cảnh.

Thủ tướng Lý Hiển Long được dìu vào bên trong sân khấu sau sự cố trong lúc phát biểu - Ảnh: Straitstimes 

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn từ Straitstimes cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 21g20 (20g20, giờ Việt Nam) khi Thủ tướng Lý Hiển Long vừa trình bày được gần một nửa bài phát biểu.

Phó thủ tướng Trương Chí Hiền cùng hai bộ trưởng Quốc phòng và Giáo dục lập tức xuất hiện và dìu ông Lý vào bên trong.

Trong tình huống như vậy, Thủ tướng Lý vẫn cố gắng giơ tay chào khán giả trước khi được dìu xuống sân khấu.

Khoảng 10 phút sau đó, trên trang cá nhận Twitter của ông Văn phòng Thủ tướng đăng tải thông tin cho hay, "tình trạng của Thủ tướng không quá nghiêm trọng, đội sơ cứu y tế ngay lập tức được điều động đến hiện trường. Sau khi tìm hiểu tình hình, họ thông báo bệnh tình của ông Lý Hiển Long không nghiêm trọng -  báo điện tử Dân trí đưa tin.

Không lâu sau, Twitter của Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết bài phát biểu sẽ tiếp tục diễn ra, và “chúng ta chỉ giải lao trong 30 phút”.

Singapore sắp có hàng nghìn chiếc xe không người lái(VietQ.vn) - Singapore đang có kế hoạch đưa taxi không người lái (hay còn gọi xe tự lái) trở thành phương tiện giao thông công cộng vào cuối năm nay.

 Hòa Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang