Thúc đẩy giao thương ngành công nghiệp Hàng không Việt Nam với Hàng không toàn cầu

author 13:38 16/01/2023

(VietQ.vn) - Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không và Diễn đàn Hàng không Việt Nam tại Hà Nội (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023) diễn ra từ ngày 21 đến 23/3/2023 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội sẽ thúc đẩy giao thương của ngành công nghiệp Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không toàn cầu.

Tại buổi họp báo Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không sáng 15/1/2023, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ ngày 21 đến 23/3/2023 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không (Hội chợ AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023).

Đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm trong lĩnh vực hàng không được tổ chức tại Việt Nam nhằm thúc đẩy giao thương của ngành công nghiệp Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không toàn cầu; hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường giao dịch thương mại, đầu tư thực hiện các giải pháp kỹ thuật và tham gia vào chuỗi cung ứng ngành hàng không- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan: Hội chợ sẽ thúc đẩy giao thương ngành công nghiệp Hàng không

Hội chợ triển lãm sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các Hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước,… để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, đồng thời thảo luận các chủ đề thiết thực trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không.

Tại sự kiện sẽ trưng bày các thiết bị, công nghệ hHàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại, nâng cao hiệu suất hoạt động, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là nhiên liệu hàng không bền vững và áp dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu là lĩnh vực được áp dụng chuyên môn kỹ thuật hàng đầu và chiến lược khử carbon phù hợp cách tiếp cận của ngành, ứng dụng các công nghệ đổi mới như luồng kỹ thuật số, vật liệu composite carbon, thiết kế động cơ tỷ suất đốt cao và các cải tiến khí động học khác nhằm cải thiện hiệu quả môi trường.

Tham dự AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội có sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới như: Airbus, Boeing, Safran, Thales, Mitsubishi, Parker, các hãng hàng không Trung Quốc như China Southern, China Eastern và khoảng 50 doanh nghiệp nước ngoài trên khắp thế giới như Mỹ, Philippines, Malaisia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đại diện Công ty Advanced Business Events- ABE (Cộng hòa Pháp) chia sẻ, là nhà tổ chức các hội nghị, hội thảo thương mại uy tín và chất lượng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, nhận thấy tiềm năng phát triển trong lĩnh vực hàng không tại Việt Nam, cũng như với sự yêu mến con người và đất nước Việt Nam, công ty ABE đã quyết định đưa triển lãm hàng không đến Việt Nam, nhằm tìm kiếm đối tác phát triển chuỗi sản xuất tại thị trường Việt Nam, đưa ngành công nghiệp hàng không Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng ngành hàng không toàn cầu.

Bên cạnh đó, qua sự kiện  này, các nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không.

AeroExpo Hanoi & Vietnam A.viation Forum 2023 nằm trong chuỗi 18 sự kiện toàn cầu năm 2023 của ngành hàng không 

Ông Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 có qui mô trên 120 gian hàng đến từ 15 quốc gia. Trong đó có khoảng 50 gian hàng trong nước trưng bày sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp trong toàn quốc trong lĩnh vực hàng không.

Hội chợ triển lãm sẽ quy tụ các sản phẩm trong lĩnh vực hàng không: Sản xuất và chuỗi cung ứng, dịch vụ hàng không, quản lý và đào tạo nhân lực, cơ sở hạ tầng và dịch vụ sân bay.

Hội chợ triển lãm có nhiều hoạt động phong phú nhằm triển khai các hoạt động kết nối hợp tác sản xuất đầu tư kinh doanh trong khuôn khổ bao gồm: Diễn đàn cấp cao về phát triển ngành hàng không; Các hội nghị, hội thảo quốc tế trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm; Tổ chức các chuyến thăm đến các địa điểm công nghiệp, logistics, cơ sở hạ tầng, sân bay, cơ sở đào tạo nghề cao cấp trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận;

Đặc biệt, tại Hội chợ triển lãm sẽ triển khai các giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán, ký kết hợp tác “1-1” giữa các doanh nghiệp trong ngành. Đây là hoạt động rất quan trọng và hữu ích với doanh nghiệp, đã được ABE với kinh nghiệm của mình đã chuẩn ibj kỹ càng.

Đại diện Công ty ABE cho biết, với tập cơ sở dữ liệu 120.000 đối tác, khách hàng, ABE đã tổ chức thành công hơn 1.000 sự kiện trong các lĩnh vực. Với nền tảng tổ chức theo hình thức họp 1-1 được hẹn trước, các dịch vụ của ABE mang đến cho khách hàng các công cụ phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác định, hiểu biết và thâm nhập thị trường mới. Hiện ABE là công ty chủ chốt trong việc kết nối các OEM và nhà cung cấp thông qua các cuộc họp, hội nghị tập trung vào kinh doanh và được sắp xếp trước.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang