Thúc đẩy hợp tác bền vững trong sản xuất, cung ứng chuỗi ngành dệt may- thời trang

author 16:33 21/07/2023

(VietQ.vn) - Cải tiến công nghệ sản xuất theo hướng xanh, sạch, giảm thiểu sử dụng năng lượng là cách để doanh nghiệp ngành dệt may nâng cao khả năng cạnh tranh. “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may - thời trang năm 2023” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức sẽ kết nối chuỗi sản xuất, cung ứng, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp ngành dệt may phát triển bền vững và ổn định.

Ngày 21/7/2023, chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023“ đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza, đường Tô Hiệu, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức nhằm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dệt may, thời trang của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thủ đô Hà Nội; kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội.

 Công ty Tre Việt giới thiệu sản phẩm bỉm tã thương hiệu Nano Bambo lành tính cho làn da em bé.

Dệt may là một trong những ngành kinh tế quan trọng của Viêt Nam, đóng góp tới 15% tổng giá trị xuất khẩu và có tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm 12%. Với hơn 7.000 nhà máy trên toàn quốc và sử dụng gần 3 triệu lao động, ngành này không chỉ quan trọng về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt xã hội của Việt Nam.

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội- đơn vị trực tiếp tổ chức, Chương trình Kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành dệt may, thời trang năm 2023 được tổ chức giúp nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất ngành dệt may, thời trang trên địa bàn thành phố Hà Nội thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may– thời trang năm 2023 gồm 6 khu trưng bày trung tâm đến từ các làng nghề của thành phố Hà Nội: Khu trưng bày lụa Vạn Phúc – Hà Đông; Khu trưng bày làng nghề may Vân Từ - Phú Xuyên; Khu trưng bày sản phẩm thêu, may huyện Thường Tín (khu trưng bày sản phẩm thêu và khu trưng bày sản phẩm áo dài, thời trang); Khu trưng bày Công ty Dâu tằm tơ Mỹ Đức; Khu trưng bày công nghiệp dệt may Hà Nội.

Ngoài các khu trưng bày trung tâm trên, mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 còn thu hút 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp dệt may, thời trang của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thành phố.

Lần đầu tiên tham gia chương trình Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, Công ty cổ phần thương mại quốc tế Tre Việt giới thiệu các sản phẩm bỉm tã thương hiệu Nano Bambo - là sản phẩm sử dụng công nghệ màng thoáng khí nano và chất liệu vải sợi tre kháng khuẩn thân thiện môi trường, lành tính cho làn da, đảm bảo an toàn cho bé. Đại diện Công ty Tre Việt chia sẻ, là đơn vị sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người, đến với chương trình, Tre Việt mong muốn tìm các nhà đại lý, phân phối trên toàn quốc để mở rộng và phát triển thị trường.

Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận- Công ty Dâu tằm tơ Mỹ Đức- chuyên sản xuất các sản phẩm từ tơ tằm cho biết, tham gia chương trình, công ty mang đến các sản phẩm phục vụ sinh hoạt như: khăn, lụa các loại; ruột chăn, vỏ chăn tơ tằm; và cả những khẩu trang tơ tằm mềm mại có tác dụng tốt cho da mặt, vừa giúp ngăn ngừa bụi mịn. Không chỉ trưng bày sản phẩm, Công ty Dâu tằm tơ Mỹ Đức còn trình diễn quá trình làm sản phẩm từ những kén tơ vàng óng, xe sợi đến dệt nên những mảnh vải từ những sợi tơ tằm...

 Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận giới thiệu sản phẩm lụa tơ tằm. 

Chương trình Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững đã giúp công ty chúng tôi có cơ hội gặp gỡ các đối tác, bạn hàng, từ đó tìm được hướng đi cho sản phẩm phù hợp với thị hiếu phong phú, đa dạng của người tiêu dùng, tiếp cận với xu hướng thời trang thế giới- Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận cho hay.

Diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23/7/2023, Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô. Chuỗi sự kiện sẽ đem đến cái nhìn tổng thể hơn về Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch Thành phố, phục vụ tốt nhất du khách đến với Thủ đô.

Chương trình cũng thể hiện sự đồng hành của thành phố Hà Nội cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường; đồng thời thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường.

Lê Kim Liên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang