Thực đơn bữa tối đơn giản, bổ dưỡng chỉ với 100.000 đồng

authorLăng Dương 16:35 20/04/2017

(VietQ.vn) - Thực đơn bữa tối đơn giản với những món ăn quen thuộc nhưng không thiếu phần hấp dẫn chỉ với 100.000 đồng sẽ khiến cho mọi người trong gia đình đều hài lòng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Tối nay ăn gì là câu hỏi mà rất nhiều bà nội trợ đặt ra khi chuẩn bị kết thúc giờ làm việc. Để có một bữa tối cùng gia đình thật bổ dưỡng, hấp dẫn và tiết kiệm, hãy tham khảo thực đơn ngon, bổ dưỡng chỉ khoảng 100.000 đồng.

1. Cá rô rán giòn: Khoảng 30.000 đồng

Nguyên liệu: cá rô phi tùy chọn, dầu ăn, một chút muối.

Cách rán cá ngon:

- Mổ cá, bóc mang và làm sạch cá. Để khử mùi tanh của cá, hãy dùng mọt ít muối hạt để xát lên cá khoảng 1 – 2 phút rồi rửa sạch lại. Ngoài ra, bạn còn có thể rửa cá bằng nước lạnh pha cùng chút giấm hoặc chút hạt tiêu.

- Để cá thật ráo nước rồi mới rán để tránh tình trạng dầu ăn bị bắn trong quá trình rán.

- Đặt chảo lên bếp, đun sôi dầu ăn rồi cho cá vào, rán vàng hai mặt là được. Việc để lửa to sẽ giúp cá vàng và giòn hơn và vẫn đảm bảo cá chín đều.

- Gợi ý: Bạn có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, để giúp cá vàng đều hơn và khi rán không bị sát da khi bạn lật. 

Thực đơn bữa tối đơn giản, bổ dưỡng chỉ với 100.000 đồng

 Cá rô rán giòn là món ăn chính cho thực đơn bữa tối đơn giản

2. Canh xương hầm bí đao cà rốt: Khoảng 50.000 đồng

Nguyên liệu: sườn lợn, 1/2  trái bí đao, 1/2 củ cà rốt, hành khô, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, dầu ăn, hành, ngò.

Cách hầm xương với bí đao ngon:

- Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt, cắt khoanh hoặc cắt miếng hình chữ nhật khoảng 2 - 3cm vừa ăn; Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa 5 cánh, cắt khoanh dày chằng 0,5cm.

- Sườn heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp cùng hạt nêm, hạt tiêu và một chút dầu ăn để thịt xương được mềm hơn. Ướp xương với gia vị khoảng 20 phút.

- Hành và ngò rửa sạch, thái nhỏ hành và cắt ngò thành khúc 2 - 3cm.

– Bằm nhỏ hành khô rồi phi thơm với dầu rồi cho sườn đã ngấm gia vị vào đảo đều tay cho miếng sườn săn lại. Tiếp đó, bạn cho một lượng lượng vừa đủ vào nồi, thêm khoảng 1/2 thìa hạt nêm hoặc bột canh cho món canh vừa vặn rồi đậy vung, ninh sườn khoảng 20 phút với lửa vừa.

- Cho bí đao và cà rốt vào nấu cùng sườn khoảng 10 – 15 phút nữa là được. Bạn có thể nếm thử nước xương để thêm gia vị cho vừa vặn nếu cần.

- Khi sườn, bí và cà rốt đã chín, tắt bếp và cho hành cùng một chút tiêu vào. Khi ăn, bạn rắc lên bát canh xương chút ngò để món ăn thơm ngon hơn.

Thực đơn bữa tối đơn giản, bổ dưỡng chỉ với 100.000 đồng

 Bổ sung chất dinh dưỡng cho cả gia đình với món xương hầm bí đao

3. Đậu phụ trần: Khoảng 15.000 đồng

Nguyên liệu: đậu phụ

Cách làm:

- Đậu phụ bạn rửa qua với nước lọc cho sạch rồi trần trong nồi nước sôi khoảng 1 - 2 phút.

- Cắt miếng vừa ăn và xếp ra đĩa.

Đây là món ăn thanh mát giúp bạn cân bằng khẩu vị với cá rán và canh sườn hầm bí đao. Có thể tranh thủ lúc hầm xương để thực hiện món ăn này.

Thực đơn bữa tối đơn giản, bổ dưỡng chỉ với 100.000 đồng

 Đậu phụ trần chống ngán cho bữa ăn giàu dinh dưỡng

4. Nước chấm: Khoảng 5000 đồng

Nguyên liệu: nước mắm ngon, mì chính hoặc đường, tỏi, gừng, ớt, chanh.

Cách pha nước chấm ngon:

- Rửa sạch gừng, tỏi, ớt rồi sau đó đập giập hoặc bằm nhỏ. Nếu không muốn ăn cay bạn có thể không cho ớt.

- Cho tất cả các gia vị đó vào một chiếc bát đựng nước chấm, trộn đều cho các gia vị ngấm vào nhau. Sau đó cho cho vào bát con nước mắm, mì chính hoặc đường và chanh, nêm nếm cho vừa khẩu vị của cả gia đình.

Nước chấm này bạn dùng để chấm cá rán và đậu trần đều phù hợp. Nếu không, bạn có thể chấm đậu trần cùng nước tương.

Với các món ăn nêu trên, bạn đã hoàn thành xong bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và thơm ngon cho cả gia đình một cách nhanh chóng rồi. Thực đơn bữa tối đơn giản và tiết kiệm này chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình.

Cách làm sinh tố bơ chocolate hạ nhiệt nhanh chóng cho ngày hè oi bức(VietQ.vn) - Mọi người thường quen thuộc với món sinh tố bơ. Tuy nhiên, giờ đây chỉ cần thêm chút chocolate là bạn đã có một cốc sinh tố bơ thơm lừng, mát lịm giải nhiệt ngày nắng nóng. Dưới đây là cách làm sinh tố bơ chocolate ít ai biết.

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang