Thực đơn bữa tối ngon bổ rẻ chỉ 90.000 đồng dành cho 4 người

authorLăng Dương 06:16 04/05/2017

(VietQ.vn) - Thực đơn bữa tối đơn giản sau đây với nguyên liệu chính từ thịt lợn, tai heo cùng các loại rau củ đi kèm sẽ mang đến những bữa ăn hấp dẫn cho gia đình bạn.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Thịt lợn đang là một trong những thực phẩm được nhiều người quan tâm khi giá thịt lợn hiện nay đang khá thấp. Để ủng hộ những người chăn nuôi lợn, bạn đừng quên sử dụng thực phẩm này để chế biến các món ăn ngon cho cả gia đình.

Thực đơn bữa tối ngon bổ rẻ ngày hôm nay với ba món, trong đó có 2 món liên quan đến thịt lợn với các biến tấu mới sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn vô cùng hấp dẫn. 

1. Thịt xốt măng(40.000 đồng)

Nguyên liệu

- 300gram thịt thăn

- 200gram măng tươi

- Mộc nhĩ, ớt, hành lá, gừng, tỏi

- Gia vị: rượu nấu ăn, xì dầu, một ít bột ngô, đường, muối, giấm, dầu mè

Cách làm món thịt xốt măng hấp dẫn

Bước 1: Thịt thăn thái sợi vừa ăn rồi ướp với 1 thìa nhỏ rượu, muối vừa ăn, 1/3 thìa canh bột ngô cùng 1 chút nước cho thật đều.

Bước 2: Măng tươi thái sợi, mộc nghĩ ngâm nở rồi rửa sạch và thái sợi; hành lá thái nhỏ, gừng tỏi bằm nhuyễn.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thịt thăn đã ướp vào đều đều cho thịt săn lại trồi trút ra bát. Tiếp theo, bạn cho thêm dầu ăn vào chảo, phi thơm hành, tỏi, gừng và cho tất cả thịt lợn, măng, mộc nhĩ vào chảo, đảo đều khoảng 2-3 phút.

Bước 4: Hòa tan 1/2 thìa canh bột ngô với 1 bát nước con rồi đổ vào chảo thịt; thêm dầu hào, dấm, dầu mè, đường vào chảo thịt (lượng gia vị tùy thuộc khẩu vị mỗi gia đình), đun thịt trong lử vừa vừa cho đến khi chảo thịt sánh lại thì tắt bếp.

Thực đơn bữa tối ngon bổ rẻ chỉ 90.000 đồng dành cho 4 ngườiThực đơn bữa tối ngon bổ rẻ chỉ 90.000 đồng dành cho 4 người

 Món thịt sốt măng đậm đà mới lạ giúp bữa cơm thêm ngon

2. Gỏi mướp đắng tai heo (30.000 đồng)

Nguyên liệu

- 2 - 3 quả mướp đắng

- 1/2 cái tai heo

- 1 củ cà rốt, 1 quả ớt sừng, 2 quả ớt hiểm.

- 2 - 3 củ hành tím

- 1 thìa vừng trắng rang chín (chuẩn bị sẵn), chanh, nước mắm, dấm, đường, muối

Cách làm gỏi mướp đắng tai heo

Bước 1: Tai heo làm sạch với chút muối, dấm sau đó cho vào nồi luộc chín. Khi tai chín, bạn vớt ngay ra một bát nước đá lạnh cho thịt tai được giòn ngon. Vì thế, không luộc tai quá lâu trên bếp, dễ làm tai mềm không còn hấp dẫn nữa.

Sau đó, thái tai heo thành những lát mỏng, ướp với một chút muối.

Bước 2: Mướp đắng rửa sạch, bổ dọc và bỏ hết ruột, thái miếng mỏng. Cho mướp đắng vào chậu nước có chút muối và vài viên đá ngâm chừng 20 phút để mướp đắng giòn, bớt đắng và giữ được màu xanh đẹp. Sau đó vớt mướp đắng ra để cho ráo nước.

Bước 3: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi; ớt sừng rửa sạch, bỏ ruột thái sợi; hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát, phi vàng; ớt hiểm rửa sạch, bằm nhỏ.

Bước 4: Cho mướp đắng, cà rốt, ớt chuông đã thái sợi vào một tô lớn. Pha nước mắm gồm mắm, đường, chanh cho vừa miệng rồi cho 2/3 lượng nước mắn vào trộn cùng hỗ hợp mướp đắng nêu trên. Để nguyên tô mướp đắng trong 5 – 7 phút để ngấm gia vị.

Bước 5: Cho tai heo đã chuẩn bị ở bước 1 vào tô mướp đắng, cho nốt phần nước mắm chua ngọt vào tô và trộn đều. Cuối cùng, cho gỏi tai heo mướp đắng ra đĩa, rắc vừng và hành phi lên trên là được.

Thực đơn bữa tối ngon bổ rẻ chỉ 90.000 đồng dành cho 4 người

 Gỏi tai heo mướp đắng chua ngọt  

3. Canh chua rau muống (20.000 đồng)

Nguyên liệu

- 1 bó rau muống

- 2 quả cà chua

- 2 quả me chua

- 200gram giá đỗ

- Rau mùi

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm

Cách nấu canh chua rau muống

Bước 1: Nhặt bỏ phần lá sâu của rau muống, cắt khúc rồi rửa sạch rau muống, ngâm trong nước muối pha loãng 5 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Giá đỗ rửa sạch và để ráo nước; rau mùi rửa sạch thái nhỏ; me chua rửa sạch, luộc chín rồi dầm nát ra, bỏ vỏ và hạt, lọc lấy phần nước cốt me chua; cà chua rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Bước 3: Đun một lượng nước vừa đủ trong nòi, nước sôi bạn cho lần lượt rau muống, cà chua vào nồi cùng với nước cốt me. Nếm nếm muối, hạt nêm, đường sao cho nước canh có vị chua ngọt mặn vừa ăn. Khi nồi canh sôi trở lại thì bạn cho tiếp giá đỗ cùng rau mùi vào, khoảng 1 phút sau thì tắt bếp.

Thực đơn bữa tối ngon bổ rẻ chỉ 90.000 đồng dành cho 4 người

 Canh rau muống nấu cùng rau giá, cà chua, me tươi thanh mát

Đây là món canh thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, sẽ giúp cân bằng khẩu vị của gia đình với món gỏi và món thịt lợn sốt măng nêu trên.

Thực đơn bữa tối đơn giản mang phong cách “giải cứu thịt lợn” trên đây giúp gia đình bạn có một bữa tối hấp dẫn, các bà nội trợ bổ sung thêm vào sổ tay nấu ăn của mình những món ăn ngon từ thịt lợn.

Bí quyết làm trắng da siêu hiệu quả từ các loại sinh tố(VietQ.vn) - Là phụ nữ, ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da trắng hồng, rạng rỡ. Dưới đây là bí quyết làm trắng da siêu đơn giản từ những ly sinh tố mát lành, đặc biệt là vào mùa hè.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang