Thực đơn cơm tối cho ngày thu se lạnh

author 15:00 01/11/2016

(VietQ.vn) - Tiết trời lạnh đã về, hãy liệt kê vào thực đơn cơm tối hàng ngày của gia đình những món ăn thơm ngon mà còn phù hợp để tích trữ ăn dần.

Sự kiện: Bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ

Thịt đông

Nguyên liệu:

-  Thịt chân giò

-   Tai lợn

-    Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô

-    Nước mắm ngon và tiêu đập dập.

Thực hiện:

Bước 1: Thịt chân giò, cạo sạch lông, rửa sạch thái miếng khổ bằng bao diêm.

Bước 2: Tai lợn, cũng cạo sạch, khử hôi bằng cách sát muối và dấm. Sau đó thái nhỏ. Phần thịt chân giò nếu có nhiều mỡ thì nên lạng bớt ra, nếu không thích ăn tai lợn thì bạn phải thay thế bằng một miếng da lợn bằng bàn tay để thịt có thể đông được nhé.

Bước 3: Đun một nồi nước, bạn cho ít muối, hành khô bóc vỏ đập dập (hoặc đầu hành trắng cũng được) và một ít gừng đập dập để chần thịt. Thịt được chần trong nước có hành và gừng sẽ giảm mùi hôi và sạch hơn. Chần xong thịt bạn xả qua nước và để ráo. Ướp thịt với một thìa nước mắm ngon để 30 phút cho ngấm.

Bước 4: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở thái nhỏ (không cần thái quá nhỏ vì thái nhỏ lúc nấu xong mộc nhĩ sẽ bị nhũn không còn độ giòn). Cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào xào qua nấm hương, mộc nhĩ với ít hạt nêm cho đậm đà rồi để riêng.

Bước 5: Cho thịt chân giò và tai vào chảo xào một lúc cho săn lại, cho thêm ít hạt nêm lúc xào.

Bước 6: Thịt xào sơ rồi cho vào nồi để nấu. Dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian nấu. Chú ý đổ nước ngập mặt thịt, nước sôi phải hớt bọt cho thật sạch như vậy món thịt đông mới trong không bị đục. Hớt bọt xong mới đóng nắp nồi áp suất để đun.

Bước 7: Sau 15 phút thịt chín mềm, bạn mở nắp và cho nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu rang đập dập vào nồi, đun thêm 10 phút nữa là được (không cần đóng nắp nồi áp suất nữa).

Bước 8: Tỉa vào bông hoa bằng cà rốt đặt dưới đáy bát trước khi múc thịt đông để khi úp thịt đông ra sẽ đẹp mắt.

Cất thịt đông vào tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng cho thịt đông lại. Khi ăn dùng dao lách thành bát để úp thịt đông ra đĩa được dễ hơn. Với cách làm thịt đông này, đảm bảo bạn sẽ có món ăn ngon miệng.

Thịt đông có thể để ăn dần nếu trời lạnh bạn ngại vào bếp 

Canh bí đỏ nấu tôm

Nguyên liệu:

- 1 trái bí đỏ loại nhỏ; 200g tôm tươi.

- Ngò ôm; hành lá; hạt nêm; đường; muối.

 Canh bí nấu tôm ngon ngọt

Cách chế biến:

Bí gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông. Ngò ôm rửa sạch, thái nhỏ.

 Tôm lột vỏ, rửa sạch, cho vào cối giã dập với đầu hành, hạt nêm, đường. Phi thơm dầu, cho tôm vào xào chín. Tiếp đến cho bí vào xào sơ qua.

- Cho nước lọc vào rồi đun chín, nêm lại gia vị vừa ăn, cho ngò ôm vào rồi tắt bếp.

Canh bí đỏ phải dùng khi nóng mới cảm nhận hết hương vị thơm ngon, ngọt bùi của món ăn.

Trứng tráng lá mơ

Lá mơ rửa sạch để thật ráo nước, thái nhỏ vụn cho vào bát, đập trứng gà vào  rắc chút bột canh rồi trộn đều lên. Vì lá mơ có vị hơi mặn bạn nên cho ít muối thôi. Và gần nấu hãy trộn trứng với lá mơ, khi trộn cũng không nên đảo nhiều tránh ra nhiều nước khó nấu.

Cho chút dầu ăn vào chảo đun sôi rồi đổ hỗn hợp đã trộn vào, san đều. Đậy vung lại, để lửa nhỏ. Khoảng vài phút thì mở vung ra, lật mặt trên xuống dưới cho chín đều. Đợi thêm vài phút nữa thì được.

 Trứng tráng lá mơ không ngấy, không ngán và cực bổ

Trứng gà rán lá mơ có mùi thơm quyến rũ, vị hơi đắng nhưng thanh, ngon, bổ và đặc biệt chế biến thì rất nhanh!

Chúc gia đình có bữa cơm tối ngon miệng, đầm ấm!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang