Thực đơn cuối tuần ngon miệng, đầy dinh dưỡng ai cũng mê

author 06:01 15/10/2016

(VietQ.vn) - Với các món ngon vừa quen vừa lạ, thực đơn cuối tuần của bạn sẽ khiến cả nhà ấn tượng đấy.

Sự kiện: Bữa cơm gia đình ngon bổ rẻ

Đậu phụ trứng xào thập cẩm

Nguyên liệu:

- 2 bìa đậu phụ, ớt chuông xanh và đỏ mỗi loại ½ quả

- Nấm hương: 50gr

- Lòng đỏ trứng gà ta: 2 quả

- Gia vị, mỳ chính…

Nguyên liệu làm món đậu phụ trứng xào thập cẩm 

Cách làm:

- Đậu phụ cắt thành những miếng vừa ăn; ớt chuông cắt thành những miếng nhỏ; nấm hương để nguyên cái, ngâm với nước ấm pha muối loãng và rửa sạch

- Đánh tan lòng đỏ trứng gà; nhúng từng miếng đậu phụ qua lòng đỏ trứng

- Cho dầu vào chảo đợi nóng già, sau đó rán vàng những miếng đậu vừa tẩm

Cách làm món đậu phụ trứng xào thập cẩm 

- Lấy một cái chảo khác, phi hành cho thơm. Đầu tiên cho ớt vào xào, sau đó là nấm, và cuối cùng và đậu phụ đã rán vàng. Nêm gia vị, nếu thích cho thêm một thìa con nước tương món ăn sẽ có vị thơm đặc trưng.

Cháo ếch kiểu Singapore

Nguyên liệu:

- 400gr ếch tươi

- 100gr gạo tẻ

- 50gr gạo nếp

- 50gr lá dứa

- 03 trái ớt khô

- 01 trái ớt sừng tươi

- 50gr hành lá

- 01 nhánh gừng nhỏ

- 2 muỗng canh hành tím và tỏi băm

- 01 muỗng canh rượu mai quế lộ

- Một ít bột năng và dầu mè

- Nguyên liệu làm Sốt Kung pao: 6 muỗng canh nước tương + 4 muỗng canh hắc xì dầu + 3 muỗng canh dầu hào + 2 muỗng cà phê sốt tương hoisin + 2 muỗng cà phê ketchup + 2 muỗng cà phê bột nêm + ½ muỗng cà phê tiêu + 4 muỗng canh đường nâu.

Nguyên liệu cho món cháo ếch kiểu Singapore 

Cách làm:

Ngâm gạo nếp và tẻ trong nước trước 2 giờ. Sau đó cho 1,5 lít nước vào nồi nấu cho sôi rồi cho gạo vào ninh cháo cùng với bó lá dứa. Nêm thêm ½ muỗng cà phê muối vào nồi cháo. Ninh cho cháo nhừ và có độ sánh.

Rửa ếch bằng nước muối cho sạch, cắt dọc thân ếch làm đôi rồi để ráo. Gừng thái sợi chỉ. Hành lá một phần ba thái nhuyễn để cho lên mặt cháo, số còn lại cắt khúc. Ớt sừng cắt khúc 1cm.

Cho tất cả thành phần gia vị chế biến của sốt Kung Pao vào chén và quấy cho tan đều.

Ướp ếch cùng hành tỏi bằm và 3 muỗng sốt Kung Pao để 15 phút cho thấm gia vị.

Trong một nồi đất nhỏ cho hết phần sốt Kung Pao vào và thêm ½ chén nước lã đun lửa vừa cho sốt hơi kẹo lại.

Trong lúc đó trên một chảo khác, phi nóng dầu ăn rồi cho ếch đã ướp cùng hành tỏi băm và một nửa gừng thái vào, cho thêm 01 muỗng canh rượu mai quế lộ xào cho thịt ếch vừa săn lại thì tắt bếp ngay.

Món cháo ếch kiểu Singapore thơm ngon, hấp dẫn 

Trút ếch vừa xào vào bên nồi đất nấu sốt đang sôi, cho thêm ớt khô và ớt sừng cắt khúc. Hoà ½ muỗng canh bột năng với 1 muỗng canh nước lọc cho vào nồi ếch. Nấu cho nồi sốt sôi thêm 5 phút. Rưới vài giọt dầu mè và rắc hành lá cắt khúc lên mặt.

Salad dưa chuột

Khi món chính đã nhiều đạm, bạn cần một món ăn kèm thanh nhẹ, tốt nhất là với vị chua để cả nhà không bị ngán. Với đặc điểm làm nhanh - ăn ngon, món salad dưa chuột sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

Salad có ngon hay không, chủ yếu nằm ở phần nước trộn. Với món salad này, bạn hãy thử làm nước trộn salad bằng cách pha 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương với chút gừng và vỏ chanh bào, sau đó rưới lên các miếng dưa chuột bào mỏng, thêm vài cọng mùi tây cho đẹp mắt là bạn có ngay món salad mới lạ cho thực đơn cuối tuần của cả nhà!

Món tráng miệng: Thạch đậu nành

Thạch luôn là món ăn được xếp hạng đầu trong những món "đắt khách" nhất trong mỗi gia đình. Thạch đậu nành vừa mát vừa bổ sẽ là sự lựa chọn không tồi để đổi món cho thực đơn cuối tuần.

Nếu làm từ đầu bằng cách xay hạt đậu nành thì bạn cũng khá tốn thời gian, tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách dùng sữa đậu nành mua sẵn. Khi đó chỉ việc đổ đường đã trộn cùng bột thạch vào sữa đậu nành đang nóng, khuấy đều đến khi sữa sôi lăn tăn là có thể đổ ra khay, chờ nguội rồi cất trong tủ lạnh, vậy là cả nhà có món thạch đậu nành thật ngon rồi!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn ngày cuối tuần này nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Thực đơn bữa tối 3 món ngon đánh bay cả nồi cơm(VietQ.vn) - Với những món ăn ngon tuyệt, đầy đủ chất như thế này chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình trở nên đầm ấm, gạt bỏ mệt mỏi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang