Thực hư TPCN Super Growth Height có tác dụng làm tăng chiều cao ‘thần kỳ’

author 11:37 26/11/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, tại Việt Nam xuất hiện loại thực phẩm chức năng Super Growth Height được nhiều người rao rằng có tác dụng làm tăng chiều cao một cách thần kỳ.

Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận cho Super Growth Height?

Hiện mỗi hộp thực phẩm chức năng Super Growth Height được bán với giá 1,8 triệu đồng, mỗi hộp có 60 viên. Theo lời rao trên một số website bán hàng, dùng thực phẩm chức năng này cộng với chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp có thể giúp người đang ở tuổi dậy thì phát triển được chiều cao tối đa; người ở độ tuổi từ 20 đến gần 30 tuổi nếu dùng vẫn có thể tăng chiều cao lên được từ 4 đến 5 cm.

TPCN Super Growth Height

Thực phẩm chức năng Super Growth Height được quảng cáo giúp tăng chiều cao

“Sẽ thật dễ dàng để có chiều cao vượt trội từ 2 - 4cm trong 1 tháng chỉ với 2 viên Super Growth Height mỗi ngày sau bữa ăn”, lời rao quen thuộc từ trang web caohonmoingay.com về loại thần dược đang khiến hàng triệu người lùn Việt Nam rạo rực.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thực phẩm chức năng Super Growth Height được nhập khẩu bởi Công ty TNHH XNK Kiều Việt, có địa chỉ tại đường Lê Đức Thọ, phường 14, quận Gò Vấp, TP. HCM.  

Caohonmoingay.com, trang web được cho chủ yếu làm ra để giới thiệu thực phẩm chức năng Super Growth Height thì sản phẩm trên đã được Cục ATTP - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn.

Văn bản của Cục ATTP ghi: “Super Growth Height - Sản phẩm trên thuộc nhóm Thực phẩm chức năng do MB Pharma Labs, địa chỉ 20A Roosevelt,… New Jersay 08873, United State sản xuất phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện chế độ kiểm tra, kiểm nghiệm định kỳ theo quy định hiện hành và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính phù hợp của sản phẩm đã công bố…”.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Lê Văn Giang – Phó cục trưởng Cục ATTP – Bộ Y tế, cho biết, Cục có cấp cho doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm này xác nhận công bố quy định an toàn thực phẩm.

TPCN Super Growth Height có tác dụng làm tăng chiều cao

Còn về chuyện trên một số trang mạng quảng cáo rằng, Super Growth Height có thể làm tăng nhanh chiều cao, cho cả những người trưởng thành thì ông Giang cho rằng không có chuyện dễ dàng như thế.

Ông Giang đồng ý với quan điểm của phóng viên, bao nhiêu năm nay chúng ta vẫn đang loay hoay tìm cách nâng cao tầm vóc cho người Việt mà còn chưa đâu vào đâu. Nếu chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mà mỗi tháng tăng được từ 2-4 cm là chuyện không tưởng.

Trước đó, gọi đến số hotline được cho là để tư vấn về thực phẩm chức năng Super Growth Height, nhân viên tư vấn khẳng định sản phẩm có tác dụng đối với cả những người từ 20 đến gần 30 tuổi và không gây tác dụng phụ.

“Mỗi hộp sẽ làm tăng chiều cao lên từ 2 đến 5 cm”, nhân viên tư vấn nói và trấn an thêm rằng: “Không có ai uống vào mà lại không tăng lên được phân nào. Anh nghĩ xem, người ta bỏ ra 1,8 triệu đồng để mua một hộp mà lại không có tác dụng thì bên em bán làm sao được hả anh?”.

Không thể dùng thuốc để tăng chiều cao

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, hiện nay chưa có một công trình khoa học nào chứng minh những loại thuốc tăng chiều cao có tác dụng tăng chiều cao thật hay không.

Không những thế, việc lạm dụng thuốc tăng chiều cao trong độ tuổi dậy thì là rất nguy hiểm và có tác dụng ngược lại. Lý do, khi cơ thể đang phát triển mạnh, hệ mạch máu được sinh ra nhiều, nếu sử dụng các loại thuốc này sẽ hạn chế sự tăng sinh tân mạch dẫn đến rối loạn chuyển hóa, hạn chế sự tăng trưởng của cơ thể. Việc tăng chiều cao chủ yếu là do yếu tố di truyền, dinh dưỡng, môi trường, tình trạng sức khỏe, luyện tập thể thao… chứ không thể dùng thuốc để tăng chiều cao từ 1 – 5cm/ tháng được. Do đó người tiêu dùng nên cẩn trọng kẻo “tiền mất, tật mang”.

Tờ Lao động Thủ đô dẫn lời bà Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết: Với những trẻ phát triển bình thường thì mỗi năm đều tăng chiều cao nhất định. Với các loại thuốc và thực phẩm chức năng, nếu muốn biết giúp tăng chiều cao thế nào thì phải có tài liệu khoa học nghiên cứu. Thường con người đến khoảng 18 – 20 tuổi đã ngừng tăng chiều cao, nếu có uống gì thì cũng khó tăng được.

Chúng tôi sẽ lấy thêm ý kiến của nhiều chuyên gia phân tích về những sản phẩm được quảng cáo có tác dụng làm tăng chiều cao.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang