Media Mart xin lỗi khách hàng, thừa nhận nhân viên ‘bắt bệnh láo’ để vòi tiền

author 06:11 01/09/2015

(VietQ.vn) - Vụ khách hàng tố Siêu thị Media Mart coi thường, vô trách nhiệm, đại diện siêu thị này đã đến nhà và có lời xin lỗi…

Sau loạt bài về Siêu thị Media Mart được đăng tải trên Chất lượng Việt Nam, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh – người mà trước đó đã phản ánh Media Mart vô trách nhiệm và coi thường khách, cho biết vào chiều qua (31/8), nhân viên kỹ thuật của Media Mart đã đến và kiểm tra lại chiếc điều hòa Sharp gia đình mua tại đây vào năm ngoái.

“Kỹ thuật viên kiểm tra và thừa nhận chiếc điều hòa bị đứt dây, không phải bị hỏng lốc như trước đó họ đã nói”, chị Ngọc Anh cho hay.

Bên cạnh việc kiểm tra lại sản phẩm đã bán cho khách, đại diện Media Mart cũng có lời xin lỗi tới gia đình chị Ngọc Anh.

Chị Ngọc Anh thuật lại: “Phía siêu thị đến nhận lỗi, nói rằng nhân viên kỹ thuật trước đó ‘bắt bệnh láo’ và đòi tiền công vô lí chỉ là con sâu làm rầu nồi canh”.

media mart

Một trong nhiều cửa hàng Media Mart tại Hà Nội

Như vậy, sau hơn 10 ngày liên tục phản ánh, với một loạt bài báo được đăng tải thì Media Mart đã bắt đầu có động thái tích cực trong việc giải quyết khiếu nại với khách hàng. Tuy nhiên về phần báo chí, hơn 10 ngày trôi qua đơn vị này vẫn chưa có câu trả lời Chất lượng Việt Nam như đã hẹn.

Không rõ việc xin lỗi này có thực chân thành hay do “miễn cưỡng” bởi báo chí và dư luận, nhưng dù sao đây cũng là việc làm cần thiết để Media Mart lấy lại chút danh dự sau nhiều chuyện không hay xảy ra thời gian qua.

Trước đó vào khoảng tháng 6/2014, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh ở khu tập thể Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) có mua một chiếc điều hòa hãng Sharp tại Siêu thị điện máy Media Mart trên đường Trường Chinh, Hà Nội. Chiếc điều hòa được siêu thị bảo hành đến tháng 9 năm nay.

Đầu tháng 8/2015, gia đình chị Ngọc Anh chuyển nhà nên có nhờ thợ bên ngoài đến chuyển chiếc điều hòa sang nhà mới. Sau khi lắp đặt, chiếc điều hòa hoạt động không ổn định, có lúc bật không lên.

Chị Ngọc Anh gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Media Mart phản ánh và được nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.

“Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật nói điều hòa bị hỏng tụ, thay tụ mất 200 nghìn đồng. Tôi đồng ý thay. Nhưng sau đó người này lại bảo hỏng lốc do quá trình lắp đặt, thợ bên ngoài làm bẹp mất đường ống. Tôi hỏi có cách nào sửa không, nhân viên nói phải mất 1,3 đến 1,4 triệu đồng. Tôi hỏi sao mất nhiều thế? Nhân viên nói bình thường cái lốc này phải mất 3 triệu vì lỗi do khách hàng, còn muốn bạn ấy giúp quy cho lỗi thuộc về siêu thị thì bạn ấy lấy từng ấy tiền”, chị Ngọc Anh kể.

media mart

Phiếu mua hàng của chị Ngọc Anh tại Media Mart

“Vì số tiền hơi nhiều nên tôi cũng lăn tăn. Tôi nói bồi dưỡng cho 500 nghìn đồng, đầu tiên nhân viên kỹ thuật đồng ý. Sau đó người này lại gọi điện cho một người khác rồi quay ra nói không được, bảo phải 1 triệu đồng mới làm vì còn phải chia cho người kia. Tôi đồng ý, nhân viên nói phải đưa tiền luôn mà lốc thì khả năng phải đến Tết mới có để thay. Tôi gọi điện cho người nhà hỏi ý kiến, người nhà tôi không đồng ý nên tôi không đưa tiền”, chị Ngọc Anh cho biết thêm.

Sau đó chị Ngọc Anh gọi điện cho Media Mart đề nghị cho thợ qua kiểm tra xem có phải do lốc không. Tuy nhiên, bên siêu thị lại “đẩy” cho bên Sharp làm việc với chị. Nhân viên hãng Sharp cho biết, nếu thợ đến kiểm tra thì khách hàng phải mất 150 nghìn đồng.

“Bực mình tôi gọi cho thợ sửa điều hòa bên ngoài đến, kiểm tra xong anh ấy bảo điều hòa bị đứt 3 cái dây, anh ấy đấu lại mất 100 nghìn đồng tiền công”, chị Ngọc Anh nói.

Khi sửa xong điều hòa, chị Ngọc Anh gọi đến Media Mart phản ánh về sự việc khó hiểu trên. “Siêu thị xin lỗi, sau đó người của bên hãng Sharp tiếp tục gọi điện cho tôi nhưng với thái độ rất khó chịu, anh ta nói với tôi là chị muốn thế nào, muốn nhân viên nghỉ việc hay muốn người ta đi tù”, chị Ngọc Anh bức xúc cho biết.

Tại cuộc nói chuyện với nhân viên của hãng Sharp, chị Ngọc Anh đề nghị hãng cho người đến kiểm tra và trả lời rõ ràng với khách, thế nhưng nhân viên của hãng Sharp tỏ thái độ bất cần, nói rằng “tôi không có thời gian, tôi không đến”.

Về phản ánh của chị Ngọc Anh, ngày 20/8, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ tới bộ phận truyền thông của Media Mart. Đại diện của Media Mart cho biết: “Do nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra sản phẩm cho khách hàng là của hãng Sharp và khách hàng đang phản ánh thái độ nhân viên kỹ thuật này cũng như nhân viên tổng đài của bên Sharp nên Media Mart đã gửi phản ánh sang hãng, yêu cầu hãng kiểm tra và giải trình chi tiết. Ngay khi hãng có phản hồi, Media Mart sẽ thông tin lại để quý báo được biết”.

Thế nhưng, từ ngày ấy đến nay, Media Mart chưa có phản hồi về sự việc. 

Chuyên mục Khiếu nại online của Chất lượng Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật... Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc. Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0989.642.148 hoặc gửi qua hòm thư: toasoan@vietq.vn

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang