Thực phẩm ăn đêm giữ dáng cho phái nữ

author 06:48 12/08/2014

(VietQ.vn) – Ăn đêm là thời điểm khiến bạn dễ bị tăng cân, song cũng có những loại thực phẩm ăn đêm không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho bạn mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Việc ăn đêm không chỉ cung cấp thêm năng lượng để bạn có thể làm việc một cách tỉnh táo, mà trong một số thực phẩm ăn đêm như súp rau củ, trứng gà luộc, mật ong, hạnh nhân, ngũ cốc còn có các chất kích thích giúp cho giấc ngủ của bạn được sâu hơn.

Trứng gà luộc

Trứng gà luộc duy trì sự tỉnh táo của trí óc. Ảnh minh họa

Trứng gà luộc duy trì sự tỉnh táo của trí óc. Ảnh minh họa

Dùng trứng trong bữa ăn đêm không gây hại cho sức khỏe con người mà trái lại còn là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh giúp duy trì sự tỉnh táo của trí óc.

Trong trứng cũng có chứa nhiều Vitamin B1, B2, A, D, protein giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác nhanh no cho người ăn. Hơn nữa, trứng luộc cũng chứa rất ít calo và chất béo nên không lo ngại về việc tăng cân.

Súp rau củ

Súp rau củ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Súp rau củ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Một chén súp rau củ nóng vào ban đêm sẽ  giúp bạn xua đi cơn đói, lại cung cấp năng lượng hiệu quả để bạn có thể tập trung làm việc vào ban đêm. Trong rau củ có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú nhưng lại rất ít calo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm để thưởng thức mà không sợ tăng cân.

Các món ăn chế biến từ rau xanh vào bữa đêm sẽ có lợi cho hệ tiêu hóa và không gây tích trữ năng lượng, không gây nên bệnh béo phì. Chế biến rau xanh ở nhiệt độ vừa phải để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể lại không sợ bị ngộ độc.

Mật ong

Mật ong tạo cảm giác no bụng. Ảnh minh họa

Mật ong tạo cảm giác no bụng. Ảnh minh họa

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, acid amin tạo cho bạn cảm giác no, chống đói dồng thời sản sinh ra lượng calo cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra mật ong còn có khả năng chuyển hóa chất trong cơ thể, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa một cách hiệu quả, hạn chế một cách tối đã sự tích tụ lượng mỡ thừa.

Mật ong còn chứa các chất dinh dưỡng, giúp cơ thể bạn bảo tồn được vitamin và dinh dưỡng trong cơ thể, để lượng chất dó không bị đốt cháy, dễ dẫn đến tăng cân.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giúp thúc đẩy giấc ngủ. Ảnh minh họa

Hạnh nhân giúp thúc đẩy giấc ngủ. Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu, trong hạnh nhân chứa nhiều magnesium có tác dụng co giãn cơ bắp và thúc đẩy giấc ngủ, đồng thời có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch như magie, vitamin E, chất xơ… giúp cho bạn không còn cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra hạnh nhân còn chứa chất béo không bão hòa đơn, chất béo có lợi cho cơ thể, làm lưu thông máu, giảm triệu chứng tim mạch, huyết áp và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc hỗ trợ cho giấc ngủ sâu hơn. Ảnh minh họa

Ngũ cốc hỗ trợ cho giấc ngủ sâu hơn. Ảnh minh họa

Ngũ cốc là loại thực phẩm thích hợp cho những người thường xuyên ăn đêm. Trong ngũ cốc có chứa nhiều carbohydrate giúp hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, ăn ngũ cốc còn giúp ngăn ngừa một số loại bệnh như tai biến mạch máu não, hen suyễn, tiêu chảy.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang