Thực phẩm bảo vệ sức khỏe của dược phẩm VINASANCO bị tạm dừng lưu thông

author 16:03 27/07/2017

(VietQ.vn) - Do không đạt chất lượng nên lô sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyperus DHA của Công ty TNHH Dược phẩm VINASANCO bị Cục an toàn thực phẩm quyết định tạm dừng lưu thông.

Sự kiện: Bản tin cảnh báo chất lượng VietQ

Cục An toàn thực phẩm mới đây đã ban hành Thông báo số 3447/TB-ATTP về tạm dừng lưu thông hàng hóa đối với lô sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyperus DHA của Công ty TNHH Dược phẩm VINASANCO, số lô: 191216, NSX: 17/12/16; HSD: 17/12/19.

Công ty TNHH Dược phẩm VINASANCO có địa chỉ: Số 8, ngách 73, ngõ 151, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Lý do dừng lưu thông là lô sản phẩm có kết quả kiểm nghiệm không đạt chất lượng.

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PHYPERUS DHA bị đình chỉ lưu hành.

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyperus DHA bị đình chỉ lưu hành.  

Theo tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Dược phẩm Vinasanco là đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm Phyperus DHA. Sản phẩm này được quảng cáo với công dụng giúp bình can, kiện tỳ, giúp ăn ngon miệng, tăng hấp thu, phục hồi nâng cao sức khỏe sản phụ, giúp tăng bài tiết sữa. Đối tượng sử dụng là phụ nữ trong quá trình nuôi con bú, phụ nữ ít sữa, mất sữa, tắc sữa. Mặc dù đã được bán rất nhiều trên mạng nhưng sản phẩm Phyperus DHA vẫn chưa được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế xác nhận nội dung quảng cáo.

Để đảm bảo quyền lời của người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết. Theo đó, Cục an toàn thực phẩm giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc tạm dừng lưu thông lô sản phẩm nêu trên. Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý cơ sở vi phạm theo quy định.

Máy sấy trong nhà vệ sinh - Công cụ phát tán vi khuẩn lây bệnh khủng khiếp(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen sử dụng máy sấy trong nhà vệ sinh làm khô tay, nhưng ít ai biết được rằng công cụ tiện lợi này là nơi phát tán một lượng vi khuẩn khủng khiếp gây hại cho sức khỏe.

Liên quan tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị thu hồi, trước đó, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã căn cứ biên bản kiểm tra do Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 218/QĐ-ATTP của Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm thực hiện tại Công ty TNHH MTV Đầu Tư Và Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Việt Nam Canoves, địa chỉ số 11 ngõ 104 phố Định Công, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đó, biên bản lấy mẫu và Phiếu kết quả kiểm nghiệm số 4415/PKN-VKNQG ngày 17/5/2016 của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Cục An toàn thực phẩm thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avena, số lô 010316 (Ngày sản xuất: 2/3/2016; Hạn sử dụng: 1/3/2019) do nhà sản xuất Công ty TNHH Medistar Việt Nam (địa chỉ: Lô 41 - C2, Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) đã chứa chất cấm Sildenafil.

Được biết, Sildenafil (hay Viagra) là một loại thuốc kê đơn dùng để điều trị chứng liệt dương. Thuốc này thường không được sử dụng cho trẻ em. Một vài tác dụng phụ có thể có của Sildenafil gồm có đau đầu, ợ nóng, tiêu chảy, chảy máu cam, tê bì hay nóng tay chân, đau cơ, có thể thay đổi khả năng nhìn nhận màu sắc.

Do đây là thuốc kê đơn, nên khi sử dụng cần có sự tham vấn của bác sĩ hay dược sĩ. Và khi dùng thuốc, nên mang vỏ bao thuốc tới cho bác sĩ hay dược sĩ để có sự hướng dẫn cụ thể. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang