Thực phẩm BVSK hỗ trợ giảm cân Mộc Thảo quảng cáo không đúng, lừa dối người tiêu dùng

author 10:43 16/07/2020

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân Mộc Thảo có nội dung quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trong thời gian qua trên các website:

1.https://eva.vn/dang-dep/giam-can-moc-thao-giai-phap-dot-mo-ho-tro-giam-can-cuc-hieu-qua-c277a402985.html

2.https://nhathuoc115.vn/chi-tiet/giam-can-moc-thao

3.https://www.shopgiamcan.vn/san-pham/tra-giam-can-moc-lan-ho-tro-giam-can-hieu-qua/

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân Mộc Thảo quảng cáo sai sự thật

Các web này có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân Mộc Thảo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân Mộc Thảo do Công ty TNHH RIPPLE Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, do nhà máy sản xuất - Công ty Cổ phần Truepharco (địa chỉ: Thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện trên các website: https://nhathuocngocanh.com và https://nhathuoctamduc.com.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Albuglucan. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Dược phẩm Rus Pharma (số 2, ngõ 199, phố Trường Chinh, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Qua kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm phát hiện, các quảng cáo này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm.

Tuy nhiên, làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Rus Pharma không thừa nhận các website nêu trên của doanh nghiệp. Do đó, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Albuglucan trên các website trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm vi phạm quảng cáo trên các website nêu trên.

Bảo Linh

Bắt giữ, xử lý thực phẩm không rõ nguồn gốcHơn 5 tạ thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Đội CSGT Công an thành phố Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp phát hiện tại cây xăng Hoàng Sơn, phường Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang