Thực phẩm của KS Mường Thanh do 'ái nữ' đại gia Thanh Thản quản lý có dòi?

author 06:40 29/01/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra an toàn thực phẩm tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam phát hiện nhiều vi phạm của cơ sở này.

Theo Biên bản thanh tra của Đoàn Thanh tra liên ngành An toàn thực phẩm Quảng Nam, vào ngày 26/01/2016, Đoàn này đã tiến hành thanh kiểm tra tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam thuộc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản. Cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở này.

Trứng muối trong Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam hết hạn sử dụng nghi có dòiTrứng muối trong Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam hết hạn sử dụng nghi có dòi

Trong đó, cơ quan chức năng ghi nhận một số nội dung đáng chú ý như: Điều kiện cơ sở vật chất của khách sạn này chưa tách biệt giữa khu vực kho nguyên liệu và các khu vực khác. Bảo quản thực phẩm chưa đảm bảo theo quy định (trong kho nguyên liệu có để nước tẩy rửa). Có hợp đồng mua bán nguyên liệu các thực phẩm rau, củ, quả, đồ khô, gia vị, bún, mỳ, thịt cá, hải sản nhưng chưa có hợp đồng của thực phẩm trứng. Một số thực phẩm hết hạn sử dụng như 2 vỉ trứng mối nhãn hiệu Hòa Linh với số lượng "20 cái" không có tem phụ. Rong biển số lượng 2 bao 500 g/bao không có hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối.

Trong biên bản còn ghi rất rõ, khu vực chế biến, sơ chế gọn gàng, đảm bảo tránh côn trùng và động vật gây hại. Điều kiện về con người: Người sản xuất, chế biến thực phẩm có mang trang phục, bảo hộ riêng... 

Sau khi thông tin nói trên, PV cũng ghi nhận được có một clip đăng tải về quá trình đoàn kiểm tra làm việc tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam. Trong clip này xuất hiện những cảnh không như biên bản của đoàn kiểm tra đề cập. Đó là việc nhân viên của khách sạn này chế biến thực phẩm nhưng không dùng trang phục, bảo hộ riêng. Clip cũng cho thấy 2 hộp trứng muối có sinh vật lạ mầu trắng, đang cử động, nghi đó là dòi. 

Về thông tin này, một đại diện truyền thông của hệ thống Khách sạn Mường Thanh cho là sai lệch. Bản thân ông Nguyễn Đây - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Nam - Trưởng Đoàn kiểm tra cũng trả lời báo chí rằng, 2 hộp trứng đó tuy đã hết hạn sử dụng nhưng hoàn toàn không có mùi hôi và không hề có dòi như một số thông tin đã đưa.  

Hệ thống Khách sạn Mường Thanh do Hệ thống Khách sạn Mường Thanh do "ái nữ" của "đại gia điếu cày" quản lý

Tuy nhiên, xem lại clip và nội dung biên bản, nhiều người nghi vấn đoàn thanh tra đã ghi không đầy đủ và "bỏ qua" những chi tiết quan trọng. 2 vỉ trứng muối đã hết hạn sử dụng trong clip thể hiện rất rõ có sinh vật lạ màu trắng đang cử động, nghi là dòi, không được nhắc đến trong biên bản.

Một nguồn tin khác cho biết, 20 tuýp mù tạc và 1 bao bột ớt hàng ngoại nhập không ghi nhãn phụ; một số chén, bát, đĩa chưa đảm bảo vệ sinh; tủ đông chứa thức ăn đã nấu chín chưa đảm bảo vệ sinh; một số bao bột mỳ và sữa bột nguyên kem không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có hướng dẫn bảo quản và số công bố; các nhân viên tại bộ phận bếp ăn chưa được tập huấn về VSATTP... cũng không thấy được nêu trong biên bản của đoàn kiểm tra.

Trước thông tin nói trên, PV cũng đã liên hệ với phía Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm - Sở Y tế Quảng Nam để làm rõ, lãnh đạo Chi cục này cho biết sẽ phối hợp làm rõ thông tin nêu.

Liên hệ với Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh để làm rõ thông tin nói trên, bà Lê Thị Hoàng Yến, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh chưa có bình luận nào về sự việc này.

Dưới đây là clip khi đoàn kiểm tra đến làm việc tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam mà chúng tôi thu thập được:

Nhóm Phóng viên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang