Những loại thực phẩm ‘tuyệt đối’ không được nấu chung

author 15:39 07/02/2015

(VietQ.vn) - Có những thực phẩm vô cùng tương khắc mà không ai ngờ tới. Vậy nên khi kết hợp chúng với nhau có thể gây ra hậu quả và để lại những biến chứng khó lường.

Theo khoa học đã chứng minh thì có rất nhiều các loại thực phẩm kỵ nhau, không nên kết hợp với nhau vì sự kết hợp giữa chúng có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là ngộ độc, tử vong hoặc nhẹ hơn là những biến chứng cho cơ thể. 

Rượu và trà

Một số người sau khi uống rượu lại nghĩ rằng uống nhiều trà có thể giúp giải rượu, nhưng thực tế lại làm cho cơ thể nôn nao thêm mà thôi. Ít người biết rằng, trong trà cũng có chứa caffein như cà phê, vì vậy, khi kết hợp với rượu sẽ cho hậu quả xấu, thậm chí còn làm tăng cơn say rượu, gây ra những cơn đau đầu không chịu nổi.

Thực phẩm kị nhau khi kết hợp gây ngộ độc

Thực phẩm kỵ nhau khi kết hợp có thể gây ngộ độc 

Cam, quýt và sữa bò

Sữa bò có nhiều protein, trong đó cazein chiếm tới 80%. Khi pha sữa bò vào chung với nước cam, quýt, hoặc ăn cam, quýt ngay sau khi uống sữa bò, có thể làm cho cazein bị kết dính, lắng đọng  do nước cam, quýt có tính axit, làm biến đổi tính chất của sữa bò dẫn tới khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Trứng gà và đậu nành

Trứng gà và đậu nành là hai thực phẩm bổ dưỡng, nhiều người do thói quen vẫn thường dùng chung hai món này. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai và cần phải sửa để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Đậu nành có nhiều protein, chất béo, đường, các loại vitamin và khoáng chất, trứng gà cũng vậy. Do đó, khi kết hợp cùng nhau, món ăn sẽ bị giảm dinh dưỡng đáng kể.

Tôm và vitamin C

Tôm, cua và các loại thực phẩm khác có chứa các hợp chất asen pentavalent. Khi ăn các loại thực phẩm tôm, cua nhưng lại uống vitamin C, kể cả vitamin C có trong thực phẩm hoặc hoa quả đều sẽ không tốt. Vì vitamin C sẽ làm thay đổi asen, gây ra độc tính cao và tính nguy hiểm. Duy trì kiểu ăn uống này lâu dài có thể dẫn đến ngộ độc, giảm miễn dịch trong cơ thể.

Đậu phụ kỵ mật ong

Trong đậu phụ thường có thạch cao và trong mật ong thì có đường. Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày làm người ăn khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu người đó có bệnh về tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong càng nhanh hơn.

Xuân Phạm 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang