Thủng ruột vì thói quen vừa ngậm tăm vừa nói chuyện

authorHòa Lê 18:08 31/03/2019

(VietQ.vn) - Bệnh viện Quận Thủ Đức (TPHCM) vừa phẫu thuật nội soi trường hợp thủng ruột do nuốt tăm xỉa răng.

Bệnh viện Quận Thủ Đức (TPHCM) vừa tiếp nhận bệnh nhân C.T.M.C (54 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) nhập viện trong tình trạng chướng bụng và đau dữ dội không rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ nhanh chóng thực hiện nội soi thực quản dạ dày để lấy dị vật. Đồng thời kết hợp nội soi thám sát nhằm đánh giá mức độ tổn thương. Khi nội soi đến đoạn tá tràng, các bác sĩ phát hiện dị vật là một que tăm xỉa răng và một đầu tăm đã đâm xuyên thành tá tràng.

Thủng ruột vì thói quen vừa ngậm tăm vừa nói chuyện

 Đoạn tăm dài 3 cm bà C, nuốt phải. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ tiến hành gắp ra đoạn tăm ra ngoài. Các bác sĩ còn ghi nhận vị  trí thành ruột bị tăm đâm không chảy máu, có lỗ thủng rất nhỏ, tá tràng sạch, không tụ dịch. Hiện sức khỏe bà C đã ổn định.

BS Nguyễn Hoàng Khánh, Khoa Ngoại tổng quát, cho biết thông thường, nội soi dạ dày chỉ khảo sát đến đoạn D2 tá tràng, nếu sâu hơn nữa thì sẽ rất khó khăn để thực hiện và lúc đó sẽ được cho chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dị vật nằm ở vị trí sâu hơn, vẫn có thể được chỉ định nội soi để gắp ra.

Người nhà cho biết bà C ngậm tăm sau khi ăn cơm trưa. Bất ngờ người quen hỏi này hỏi nọ nên và bà C vừa ngậm tăm vừa trả lời nên xảy ra tình trạng trên.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang