Thuốc an thần Xanax tăng nguy cơ gây ung thư

author 07:15 16/07/2014

(VietQ.vn) – Thuốc an thần Xanax tăng nguy cơ gây ung thư, mắc bênh Parkinson, rối loạn thần kinh, lão hóa sớm và nhiều vấn đề sức khỏe khác vì các chất phụ gia độc hại

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo tờ Natural News, mặc dù Alprazolam được liệt kê trên bao bì là thành phần chính của thuốc an thần Xanax, nguyên liệu chủ yếu của thuốc lại là GMO, chất gây dị ứng và một số phụ gia khác có thể gây ra những vẫn về sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là những thành phần tưởng chừng vô hại ấy trong một viên thuốc an thần.

Natri benzonat phản ứng với tế bào DNA

Đây là một chất gây ung thư, hình thành từ phản ứng giữa axit benzonic và natri hydroxit. Chất này thường được dùng như một chất bảo quản thực phẩm, ức chế nấm mốc.

 

Thuốc an thần Xanax tăng nguy cơ gây ung thư vì các chất phụ gia độc hại.

Thuốc an thần Xanax tăng nguy cơ gây ung thư vì các chất phụ gia độc hại. Ảnh minh họa

Natri benzonat có phản ứng với các tế bào DNA bằng cách ngăn chặn các tế bào này lấy oxy, một yếu tố cần thiết cho sự trao đổi giữa tế bào và các cơ quan khác. Thêm vào đó, Natri benzonat cũng làm tăng nguy cơ mắc bênh Parkinson, rối loạn thần kinh và lão hóa sớm.

Magnesi stearate gây ức chế các tế bào T

Cùng với sự hình thành của sỏi thận và sự phát triển của bệnh gan, magnesi stearate gây ức chế các tế bào T, một thành phần quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Chất này có nguồn gốc từ dầu hạt bông, một trong những loại dầu chế biến bị ảnh hưởng từ thuốc trừ sâu nhiều nhất. Điều này có nghĩa là nhiều sản phẩm có chứa magnesi stearat cũng có thể bị nhiễm độc bởi thuốc trừ sâu.

 

Thuốc an thần Xanax gây nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng vì chất phụ gia

Thuốc an thần Xanax gây nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng vì chất phụ gia. Ảnh minh họa

Tinh bột ngô 

Gần 90% ngô trồng ở Mỹ được tiêm DNA biến đổi gen để tăng mức chịu thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Cây trồng biến đổi gen là một tiến bộ kĩ thuật tương đối mới, do đó, nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng chưa được nghiên cứu đầy đủ.

Nhiều nhà khoa học lo ngại rằng việc bổ sung các vật liệu di truyền mới có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau, từ dị ứng đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, tiêu hóa và các cơ quan nội tạng.

Ngoài ra, tinh bột ngô cũng có thể bị nhiễm độc trong quá trình sản xuất, làm tăng các phản ứng nghiêm trọng ở những người mắc chứng Celiac và dị ứng với chất Gluten.

không dung nạp được Lactose

Khoảng một phần ba dân số không dung nạp được Lactose và số lượng người có mức enzim tiêu hóa Lactose còn nhiều hơn nữa. Trường hợp không dung nạp Lactose có thể khiến người dùng đầy hơi, đau bụng, chuột rút, nôn mửa và thậm chí là tiêu chảy.

Giống hầu hết các loại thuốc khác, thuốc an thần Xanax cũng chứa chất phụ gia được xem như vô hại, nhưng lại thực sự gây ra những vấn đề về sức khỏe. Cách duy nhất để tránh những loại hóa chất và phụ gia độc hại này chính là ngừng sử dụng thuốc.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang