Thuốc đông y chữa viêm gan B ‘rởm’ lừa người tiêu dùng: Bài 2: Website chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách hàng?

author 06:07 29/02/2020

(VietQ.vn) - Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com của bác sĩ Trần Thu Hà có hiện tượng dùng khách hàng “ảo” để câu bệnh nhân. Chưa kể, trang website bán hàng này còn chưa được cấp phép?

Không chỉ khám bệnh, bán thuốc chữa viêm gan tại địa chỉ phòng khám số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội mà bác sĩ Trần Thu Hà còn bán thuốc đông y của mình trên một vài trang website trong đó có trang chuyenkhoaviemgan.com.

Như Chất lượng Viêt Nam online (VietQ.vn) phản ánh trước đó, trang website bán thuốc đông y của bác sĩ Trần Thu Hà “chuyenkhoaviemgan.com” đã dùng những lời có cánh để thu hút khách hàng bị bệnh viêm gan B như “bài thuốc khống chế được sự phát triển của viruts viêm gan B, giúp người bệnh dần dần phục hồi và tiêu diệt hoàn toàn virut. Đem lại niềm vui cho hàng nghìn bệnh nhân sức khoẻ và cuộc sống. Đây là sự phát triển vượt bậc của ngành y tế, phương pháp trên đang được áp dụng rộng rãi vào quá trình điều trị cho bệnh nhân viêm gan B trên khắp cả nước. Người bệnh có thể hoàn toàn thoát khỏi bệnh một lần và mãi mãi”…

Trong khi đó, khi PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đến làm việc theo phản ánh của người bệnh thì bác sĩ Trần Thu Hà lại thông tin bác sĩ không cam kết sẽ chữa khỏi bệnh viên gan B bằng thuốc đông y của mình mà khi bệnh nhân sử dụng thuốc còn phải phụ thuộc vào cơ địa từng người. Như vậy có thể thấy, trên website bán hàng, bác sĩ thông tin một kiểu và trao đổi với PV bác sĩ lại thông tin một kiểu.

Chưa kể, vào website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com của bác sĩ Trần Thu Hà mỗi ngày, nếu tinh ý bệnh nhân sẽ phát hiện ra ngay website này dùng khách hàng “ảo” để câu bệnh nhân. Cụ thể, trên website này hàng ngày có rất nhiều thông tin việc bệnh nhân đặt mua thuốc online. Những thông tin ảo đó được đặt theo dạng 1 banner thông báo cho chạy bên dưới góc trái màn hình. Nhiều khách hàng khi vào website bán hàng của bác sĩ này nếu không tinh ý sẽ bị chiêu dùng khách hàng “ảo” này câu và bỏ tiền ra mua thuốc đông y.

Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách

Ảnh chụp màn hình ngày 28/2. 

Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách

Ảnh chụp màn hình ngày 26/1 cách 2 ngày vẫn bệnh nhân này đặt thuốc với nội dung tương tự. 

Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách

 Ảnh chụp màn hình ngày 28/2.

Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách

 Vẫn bệnh nhân này địa chỉ i chang, đặt hàng i chang ngày 26/2.

Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách

Ảnh chụp ngày 26 tháng 2 và 28 tháng 2.

Trong khi đó, rất nhiều bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng của Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) về việc sau khi sử dụng thuốc đông y chữa viêm gan B của bác sĩ Trần Thu Hà bệnh tình không thuyên giảm. Chưa kể, nhiều người bệnh còn bắt gặp “bóng dáng” bác sĩ Trần Thu Hà ở nhiều phòng khám khắp Hà Nội với bài thuốc chữa viêm gan B gia truyền của mình.

Một trong những phản ánh là bệnh nhân N.M.H. hiện đang sinh sống tại Cầu Giấy, Hà Nội. Theo bệnh nhân N.M.H, năm 2018 sau khi phát hiện bị bệnh viêm gan B, tin vào những lời quảng cáo có “cánh” trên một trang bán thuốc đông y trên mạng xã hội, bệnh nhân H. đã đến cắt thuốc chữa viêm gan B tại một phòng khám ở địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội với mức giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc nam và làm theo hướng dẫn lời lương y căn dặn tại địa chỉ nêu trên bệnh nhân H. không thấy bệnh tình thuyên giảm.

“Vì có bệnh nên tôi cũng lo lắng, sau khi dùng thuốc nam tại phòng khám địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội được giới thiệu là của lương y Quỳnh Hoa tôi thấy không hiệu quả, bệnh tình không thuyên giảm như lời lương y tư vấn và “tiền mất tật vẫn mang”. Vì tâm lý có bệnh phải vái tứ phương, tôi được một người bạn giới thiệu qua địa chỉ số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy của bác sỹ có tên Trần Thu Hà. Khi đến đây khám tôi mới giật mình nhận ra vẫn là cái cô lương y Quỳnh Hoa ở số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội mà tôi từng cắt thuốc ngồi khám bệnh và bán thuốc đông y. Nhưng chắc cũng mấy tháng nên cô ta không nhận ra tôi và vẫn với bài thuốc viêm gam B gia truyền ấy”, bệnh nhân N.M.H phản ánh đến Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn).

Để làm rõ những vấn đề trên, PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã đến phòng khám tại địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, tuy nhiên, phòng khám này luôn đóng cửa.

PV tiếp tục đến địa chỉ số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, tại đây chỉ ghi tấm biển mang dòng chữ “Phòng khám đông y” và gặp bác sĩ Trần Thu Hà ngồi tư vấn cho khách.

Khi trao đổi những thông tin mà người bệnh phản ánh, bác sĩ Trần Thu Hà thừa nhận, không chỉ làm chủ tại phòng khám đông y số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy mà bác sỹ Trần Thu Hà còn công tác tại nhiều phòng khám khác trong đó có phòng khám tại địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội. Ngoài ra, bác sĩ Hà cũng cho biết phòng khám của bác sĩ Hà liên kết với nhiều bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện 108, Bệnh viện Đa Khoa Medlatec… trong việc bán thuốc đông y gia truyền điều trị bệnh viêm gan.

Bác sĩ Trần Thu Hà cũng cho biết, bệnh nhân đến khám và mua thuốc chữa viêm gan B tại địa chỉ số 2/28 Ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy rất đông, lên đến hàng nghìn người.

Trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui dùng thông tin ảo để ‘câu’ khách

Website bán thuốc không hề có thông tin về cơ quan chủ quản, cấp phép hay giấy phép hoạt động..... 

Như vậy, vì tin vào những lời quảng cáo có cánh trên trang bán thuốc đông y của bác sĩ Trần Thu Hà nhiều bệnh nhân đã bỏ ra một khoản tiền lớn để chữa trị và nhiều người cũng ngậm đắng nuốt cay khi bệnh tình không thuyên giảm giống như những gì chị N.M.H. phản ánh ở trên.

Chưa kể, trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com và nhiều trang bán thuốc khác của bác sĩ Trần Thu Hà có thể đang hoạt động chui, chưa được cấp phép khi trên website không có thông tin về nơi cấp phép hay giấy phép hoạt động, cơ quan chủ quản….

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang