Thuốc Thọ Long Đường bán tràn lan không phép, toàn là hàng giả

author 14:12 18/10/2019

(VietQ.vn) - Công ty CP Y dược cổ truyền Thọ Long Đường khám chữa trái quy định. Thuốc Thọ Long Đường được bán ra thị trường tràn lan không phép, Công ty này nói rằng mình không sản xuất và toàn là hàng giả.

Báo Sức khoẻ Cộng đồng nhận được phản ánh của bạn đọc về sản phẩm Thông Xoang Thần Hiệu Tán và Tiêu Đàm Tán Đông Y Thọ Long Đường được sản xuất và phân phối tràn lan trên thị thường mà không có giấy phép. Qua tìm hiểu, Thông Xoang Thần Hiệu Tán, Tiêu Đàm Tán là 2 sản phẩm chủ lực trong rất nhiều sản phẩm được sản xuất theo tên Công ty Cổ phần Y Dược Cổ Truyền Thọ Long Đường (ở đường Bưởi, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).
 
Công ty này do ông Trịnh Văn Tuấn – Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật với ngành nghề đăng ký là Khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. 
 
 
Thông Xoang Thần Hiệu Tán (Thọ Long Đường) đóng gói rất bắt mắt nhưng sản phẩm này không có một thông tin về thành phần của thuốc
 
Tiêu Đàm Tán Đông Y Thọ Long Đường được sản xuất và phân phối bán tràn lan trên thị thường

Quảng cáo chữa bệnh, bán hàng tràn lan trên mạng

Theo quy định, các Cơ sở khám bệnh Y học Cổ truyền chỉ được phép khám bệnh, kê đơn và bắt mạch bởi người có chứng chỉ hành nghề và bốc thuốc tại Cơ sở của mình. Tuy nhiên khách hàng chỉ cần vào facebook https://www.facebook.com/tholongduong hoặc website của công ty là người bệnh có thể dễ dàng đặt mua với số lượng lớn thuốc hộp Tiêu Đàm Tán với đơn giá mỗi hộp 400.000đ mà không cần kê khám, người bệnh ở xa cơ sở sẽ gửi hàng tới tận nơi cho người bệnh.

 Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thọ Long Đường bán sản phẩm qua trực tuyến, mà bỏ qua luôn cả bước thăm khám, bắt mạch cho người bệnh.
 

Không chỉ bán qua Facebook, các nhà phân phối dùng các chiêu bán hàng như: công khai livetream, chạy quảng cáo bán hàng rầm rộ số lượng lớn. Các sản phẩm Thọ Long Đường được giới thiệu bán qua các kênh phân phối rất hấp dẫn và thu hút nhiều người bệnh. Điển hình như Nhà phân phối lớn là Ánh Phương ở Liên Chiểu – Đà Nẵng, không chỉ dừng lại bán lẻ trực tiếp tới người bệnh, mà Ánh Phương còn sẵn sàng bán buôn số lượng lớn cho khách hàng ở các tỉnh khác.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thọ Long Đường địa chỉ nhà 9 ngách 32/ 2/ 32 đường Bưởi, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
 
Trong vai người bệnh, PV tới địa chỉ phòng khám trên vào lúc 15h thứ 5. Bà Hoàng Thị Hiên (người của Phòng khám) vẫn khám cho bệnh nhận, mặc dù trên biển hiệu phòng khám ghi rõ giờ làm việc là từ 17 – 21h hàng ngày.
 
Sau khi P.V được bà Hiên mời trà và hỏi rồi khám bắt mạch cho P.V. Bà Hiên tư vấn P.V mua thuốc. Trong lúc tư vấn về sản phẩm thuốc, bà Hiên khẳng định thuốc được sản xuất và bào chế tại Công ty nên cứ yên tâm mua về uống.
 
 Bà Hoàng Thị Hiên không phải là bác sĩ, nhưng vẫn trực tiếp thăm khám và bắt mạch lấy thuốc cho bệnh nhân.
 
Các sản phẩm Thọ Long Đường là hàng giả
 
PV Báo Sức khỏe Cộng đồng đã có cuộc trao đổi với Ông Trịnh Văn Tuấn (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Y Dược Cổ Truyền Thọ Long Đường). Ông Tuấn giới thiệu là “Thầy Tuấn” chủ Cơ sở Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thọ Long Đường. Khi PV đề nghị cung cấp giấy phép sản xuất và phân phối thuốc thì Ông Tuấn trả lời không có và mang ra cho PV 2 giấy là Giấy đăng ký Doanh nghiệp do Sở KH & ĐT Hà Nội đứng tên ông Tuấn và Giấy Đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh cá thể do Phòng Tài chính – Kế hoạch Quận Ba Đình cấp, đứng tên ông Minh.
 
Với các sản phẩm đưa ra, ông Tuấn nói rằng mang nhãn hiệu Thọ Long Đường mà Nhà phân phối Ánh Phương ở Liên Chiểu - Đà Nẵng đang chào bán ra thị trường đều là hàng giả, hàng nhái, lấy trộm nhãn hiệu của Thọ Long Đường. Đồng thời sản phẩm của các nhà phân phối khác bán ra cũng bị làm giả như vậy. Cơ sở Thọ Long Đường hoàn toàn không có trách nhiệm về các sản phẩm này.
Điều này rất vô lý vì thông tin, lô-gô thương hiệu, địa chỉ, bối cảnh chụp sản phẩm mẫu đều khiến người bệnh tin đó là của cơ sở có thương hiệu Thọ Long Đường (Hà Nội). - PV. Tuy nhiên ông GĐ vẫn cứ quả quyết như vậy.
 
Ông Trịnh Văn Tuấn – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Y Dược Cổ Truyền Thọ Long Đường.
 
Ông Tuấn nhấn mạnh công ty chưa bao giờ sản xuất thuốc đông y hay thực phẩm chức năng. Trong một vài năm tới Công ty sẽ tiếp tục bào chế ra thuốc chữa đau dạ dày, xương khớp, chữa xoang,.... và lập nhà máy có chuẩn GMP, khi đó sẽ xin giấy phép sản xuất và phân phối thuốc ra thị trường.
 
Điều đáng nói, tại cơ sở có hoạt động bán thuốc online không qua thăm khám trực tiếp, khám bệnh không đúng giờ đăng ký thì “Thầy Tuấn” khẳng định là do lỗi của nhân viên tự ý làm sai, cơ sở sẽ chấn chỉnh. Về khám chữa bệnh, hiện cơ sở có 02 người có chứng chỉ hành nghề là ông Tuấn và ông Minh, chị Hiên chưa có chứng chỉ hành nghề.
 
PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với Phòng Quản lý phòng khám (Sở Y tế Hà Nội) Với những sai phạm tại Phòng khám Thọ Long Đường nhưng lãnh đạo bận họp nên chưa có ý kiến.
 

Theo qui định pháp luật, hoạt động buôn bán hàng giả, hàng nhái, có thể sẽ bị xử lý hình sự được quy định tại điểm đ khoản 1, điểm i khoản 2, điểm đ khoản 3 Điều 190 Bộ Luật Hình Sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với hành vi sản xuất kinh doanh sản phẩm không phép ra thị trường ở mức cao bao gồm tất cả các cá nhân đang tàng trữ, buôn bán kiếm lời từ hàng hóa đó tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý như sau:

“1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

đ) Sản xuất, buôn bán hàng hóa chưa được phép lưu hành, chưa được phép sử dụng tại Việt Nam trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng hoặc thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng;.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...
Theo Báo Sức khỏe cộng đồng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang