Thưởng Tết Tân Sửu: Bến Tre cao nhất 132 triệu, mức bình quân tăng hơn 20%

author 06:22 27/01/2021

(VietQ.vn) - Thông tin từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre cho biết, đã có 128 doanh nghiệp gửi báo cáo về tình hình tiền lương năm 2020 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp có mức thưởng bằng một tháng lương, bình quân 4,6 triệu đồng, tăng hơn 20% so với mức bình quân năm 2020 (3,8 triệu đồng).

Mức tiền thưởng cao nhất ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 132 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng cao nhất là 105 triệu đồng/người. Trong khi tại các doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước - 20 triệu đồng/người. Còn các doanh nghiệp là công ty cổ phần vốn góp Nhà nước là 11 triệu đồng/người.

Cũng theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bến Tre, do tình hình dịch bệnh COVID-19, năm 2020 nhiều doanh nghiệp trong tỉnh chịu ảnh hưởng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, dẫn đến việc làm và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Bến Tre chưa xảy ra tình trạng doanh nghiệp nợ lương người lao động.

Thưởng Tết Tân Sửu: Bến Tre cao nhất 132 triệu, mức bình quân tăng hơn 20%

Bến Tre thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 132 triệu, mức bình quân tăng hơn 20%.

Với ngành giáo dục, trước đó Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin về việc chi quà Tết Nguyên đán Tân Sửu cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các trường công lập.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường căn cứ theo quy định của UBND TP về tổ chức hoạt động, kinh phí chăm lo Tết Nguyên đán và hướng dẫn của Sở Tài chính về nguồn kinh phí triển khai mức chi 1.500.000 đồng/người.

Về nguồn kinh phí, Sở nêu rõ: Đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, ngân sách thành phố bổ sung dự toán kinh phí để chi quà tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… Để kịp thời chi quà tết cho giáo viên, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các đơn vị chi từ nguồn kinh phí được giao trong dự toán năm 2021 hoặc tạm ứng từ các nguồn thu khác của đơn vị. Đồng thời đơn vị có văn bản đề nghị bổ sung dự toán năm 2021 (phần kinh phí không thực hiện tự chủ, kinh phí không thường xuyên kèm bảng lương tháng 1/2021).

Đối với các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên thì đơn vị tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà tết cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang