Sốc trước ‘chiến tích tình trường’ của nghệ sĩ Thương Tín

authorHòa Lê 18:34 13/12/2015

(VietQ.vn) - Ngoài sự nghiệp lừng lẫy thời tuổi trẻ, Thương Tín còn được biết đến là diễn viên hào hoa và đa tình số một trong làng điện ảnh với những mối tình lâm ly, bi kịch.

Sự kiện: Ngôi sao

Thương Tín sinh năm 1956, là diễn viên điện ảnh và kịch nói nổi tiếng của những năm 1980 - 1990. Nam diễn viên là người nắm giữ kỷ lục diễn xuất với gần 200 bộ phim cùng nhiều vở kịch trong sự nghiệp diễn xuất. Ngoài sự nghiệp lừng lẫy thời tuổi trẻ, Thương Tín còn được biết đến là một diễn viên hào hoa và đa tình số 1 trong làng điện ảnh.

Báo Thanh Niên đưa tin, người vợ đầu tiên của Thương Tín là một trong những hoa khôi Trường Quốc gia âm nhạc - kịch nghệ Sài Gòn lúc bấy giờ. Thế nhưng, cuộc hôn nhân này lại không xuất phát từ tình yêu. Năm đó Thương Tín 19 tuổi, vẻ điển trai, phong trần của ông đã làm xao xuyến không biết bao nhiêu thiếu nữ. Tuy nhiên, trái tim chàng lãng tử chỉ rung rinh trước cô bạn học cùng trường. Cả hai đến với nhau bằng tình đầu trong sáng.

Thương Tín nghệ sĩ đào hoa số 1 trong làng điện ảnhThương Tín (trái) trong phim Ván bài lật ngửa. Ảnh: Thanh Niên

Thế nhưng, khi bước vào năm cuối trước khi tốt nghiệp, Thương Tín lại vướng vào một mối duyên nợ éo le khác với bạn của người yêu (cũng học cùng trường). Thương Tín gọi đó là đêm "định mệnh". Thương Tín không còn cách nào khác, buộc phải từ bỏ mối tình đầu đẹp như thơ để gánh trách nhiệm của một người đàn ông. Đó cũng là quyết định đau đớn nhất trong cuộc đời Thương Tín.

Dẫu rằng cuộc hôn nhau không xuất phát từ tình yêu nhưng Thương Tín vẫn hết mực lo lắng cho vợ. Ở với nhau đến khi đứa con trai đầu lòng được 4 - 5 tuổi thì Thương Tín quyết định ly hôn do cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Người vợ thứ hai của Thương Tín tên Nghĩa, là người mà ông luôn tự hào "khoe" rằng mình không bao giờ phải lo về kinh tế. Người vợ thứ hai yêu Thương Tín đến mức không nghĩ gì đến bản thân. Thậm chí, dù có con riêng nhưng mỗi khi con của mình và con trai riêng của Thương Tín mâu thuẫn với nhau, cô vẫn một mực bênh con của Thương Tín. Ở với nhau được 8 năm, người vợ thứ hai và con trai gặp tai nạn, qua đời. Dẫu rằng chưa từng đám cưới, cũng chẳng có hôn thú gì nhưng Thương Tín vẫn trân trọng gọi là vợ và sự ra đi này đã khiến ông ôm lòng đau suốt một thời gian dài. 

Thương Tín kể sau khi người vợ thứ hai qua đời một thời gian, ông gặp và yêu nữ ca sĩ Hồng Nhung, người thua ông đúng một con giáp (12 tuổi). Ở bên nhau suốt thời gian dài, Thương Tín bắt đầu cảm thấy cần có sự thay đổi trong tình yêu của mình và hơn hết, ông khát khao có một đứa con. Thế nhưng, đau đớn hơn cả là một lần tình cờ gặp một bác sĩ quen, vị bác sĩ này đã tiết lộ với Thương Tín rằng: "Vợ anh đã phá thai 5-6 lần, nếu mà còn phá thai lần nữa là không còn khả năng sinh nở nữa". Mặc dù Thương Tín đã cố gắng thuyết phục vợ về việc sinh con nhưng người vợ thứ 3 vẫn quyết không đồng ý. Vậy là ông "dứt áo" ra đi.

Đào hoa một thuở nhưng Thương Tín dường như chưa bao giờ có được một hạnh phúc trọn vẹn. Những năm sau này, ông lại lầm lũi một mình, không vợ, cũng chẳng sống gần con. Tưởng đâu, Thương Tín sẽ sống cuộc sống độc thân đến hết đời thì bất ngờ, ở tuổi 58, ông hay tin mình lại lên chức bố.

Thương Tín nghệ sĩ đào hoa số 1 trong làng điện ảnhKim Chi và con gái xuất hiện cùng Thương Tín trong một buổi ra mắt phim. Ảnh: CGV

Người vợ trẻ của Thương Tín tên là Kim Chi, 27 tuổi, cùng quê với ông. Kim Chi chỉ là một người con gái bình thường như bao cô gái khác ở quê với công việc hằng ngày là nội trợ và làm vài công việc lặt vặt khác để kiếm sống. Con gái xuất hiện thật sự là bước ngoặc trong cuộc đời Thương Tín.

Trước đây, ông quyết tâm rời xa điện ảnh, về quê sống cuộc đời giản dị. Từ ngày có con, Thương Tín miệt mài trở lại phim trường. Ông nói: "Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy thì lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được", theo thông tin từ Zing News.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang