Thủy điện Sông Tranh nhận Chứng chỉ Thực hành Tốt 5S

author 08:52 23/02/2015

(VietQ.vn) - Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa đón nhận Chứng chỉ Thực hành Tốt 5S cho phạm vi các khu vực hoạt động của công ty, bao gồm khối văn phòng điều hành ở thành phố Đà Nẵng và khu vực Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 (tỉnh Quảng Nam).

Ông Vũ Đức Toàn – Giám đốc Công ty cho biết, công ty có định hướng phát triển chuyên nghiệp, bền vững thông qua tiếp cận, từng bước áp dụng các giải pháp, công cụ quản lý, cải tiến năng suất, chất lượng đóng góp vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ và dịch vụ của công ty. Với tổng công suất của hai tổ máy là 190 MW, bên cạnh việc tạo ra sản lượng điện trung bình hàng năm lên đến 695 triệu kWh, Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 do Công ty Thủy điện Sông Tranh trực tiếp quản lý, vận hành còn có nhiệm vụ góp phần điều tiết, giảm lũ và bổ sung nước cho hạ du vào mùa khô.

Thủy điện Sông Tranh nhận Chứng chỉ Thực hành Tốt 5S. Ảnh: Q. A

Nhằm từng bước ổn định, nâng cao năng lực điều hành sản xuất, kinh doanh, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã xác định việc áp dụng thành công công cụ cải tiến 5S một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014. 

Sau gần 6 tháng triển khai, Chứng chỉ Thực hành Tốt 5S là một bằng chứng ghi nhận sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo, nỗ lực, tinh thần học hỏi và sáng tạo của toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty. Để đạt được thành quả này, sự nhận thức rõ ràng, đúng đắn của mọi cán bộ, nhân viên trong công ty về tầm quan trọng của việc tạo dựng, duy trì, cải tiến thường xuyên một môi trường làm việc năng động, hiệu quả, an toàn và chuyên nghiệp được xem là một yếu tố quan trọng hàng đầu.

Chính vì vậy, lãnh đạo công ty rất quan tâm tới việc đào tạo cho cán bộ, nhân viên về mục đích, ý nghĩa, các lợi ích có thể thu được từ việc áp dụng công cụ 5S. Bởi lẽ, không ai khác, chính họ, những người chủ của các quá trình chức năng, nghiệp vụ sản xuất, kinh doanh, là người trực tiếp vận dụng sáng tạo các nguyên tắc 5S vào ngay nơi làm việc của mình và cũng là người thụ hưởng các thành quả, lợi ích thu được từ đó. Đây là một điều kiện tiên quyết, tiếp theo sau sự cam kết của lãnh đạo, để giúp duy trì thành công chương trình 5S tại doanh nghiệp.

Được biết, với sự tư vấn, hướng dẫn tận tình, chuyên nghiệp của các chuyên gia tư vấn từ Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) về áp dụng 5S trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nói chung và lĩnh vực sản xuất, cung ứng điện năng nói riêng, cùng với quyết tâm mạnh mẽ của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã có một bước khởi đầu rất có ý nghĩa, thiết thực để hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết bài toán năng lượng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế - xã hội.

Quốc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang